-
Theo đó, Giải tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và khẳng định tầm vóc của mùa giải năm nay, UBND TP.HCM đã chủ trì và hơn 29 đơn vị ban ngành địa phương đã phối hợp với Ban Tổ chức Giải thực hiện đóng hoàn toàn một số tuyến đường. Điều này sẽ giúp tất cả các vận động viên được trải nghiệm các cung đường một cách thú vị và có được thành tích tốt nhất.
“Ghi dấu ấn khi có 5.000 vận động viên tham dự trong mùa giải đầu tiên. Tiềm năng phát triển của giải đấu đã vươn tầm quốc tế và đang ngày càng trở nên lớn mạnh hơn qua mỗi năm”.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ, giải đấu năm nay đã bức phá về số lượng người tham dự, với ước tính ban đầu là 10.000 người, hiện nay đã lên đến con số gần 13.000 vận động viên tăng 44,79% so với năm 2018.
Đây thật sự là một cột mốc quan trọng đối với Ban Tổ chức, bởi điều này chứng minh được sức ảnh hưởng mang tầm quốc tế của TP.HCM đối với khu vực Đông Nam Á và thế giới. Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao.
Để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, Giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”.
Bên cạnh đó, Giải còn mang tính nhân văn, cộng đồng bằng việc đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ thành phố.
Đại diện cho đơn vị đồng hành cùng giải những năm qua, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Khối Tiếp thị Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Với thông điệp cùng nhau vượt trội mỗi ngày, chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân TP.HCM một sự kiện đáng tự hào.
Thông qua giải đấu, người dân Việt Nam không chỉ xích gần nhau hơn, cùng nhau có một lối sống lành mạnh hơn mà còn có cơ hội quảng bá hình ảnh, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam đến với các vận động viên quốc tế.
Đồng thời, sự lớn mạnh của giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2019 càng khẳng định tinh thần rèn luyện thể thao, sức khỏe nói riêng và xây dựng lối sống tích cực trong cộng đồng nói chung ngày càng được nhân rộng, đúng theo tinh thần thương hiệu Techcombank hướng tới”.
Với 2 ngày thi đấu chính thức Thứ Bảy (7/12) và Chủ Nhật (8/12), các cự ly từ Kids Run (dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14), cự ly 5 km, 10 km, bán marathon (21,1 km), cho đến marathon (42,195 km) sẽ lần lượt được diễn ra, hứa hẹn nhiều kỷ lục mới sẽ được thiết lập ở tất cả các cự ly trong mùa giải năm nay.
Bên cạnh đó, khi các vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Techcombank sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ Thành phố.