Diễn biến phức tạp của thị trường bất động sản du lịch 2019 khiến giới đầu tư ngày càng có xu hướng thận trọng và xem xét kỹ tới các yếu tố tiến độ xây dựng, cam kết lợi nhuận và triển vọng kinh doanh của những dự án trong tầm ngắm.
Tại Hạ Long, Shophouse Europe là một trong các dự án hiếm hoi đang ở giai đoạn cao điểm hoàn thiện vẫn tiếp tục chào bán các căn shophouse mặt đường cuối cùng, mang lại cơ hội cho nhà đầu tư cuối năm.
Là phân khu đắt giá nhất thuộc tổ hợp nhà phố thương mại cao cấp Sun Plaza Grand World ở Bãi Cháy, 95% sản phẩm tại Shophouse Europe đã có chủ. Mỗi shophouse tại dự án sở hữu kiến trúc châu Âu sang trọng, diện tích từ 120 m2 đến 237,5 m2, cao 5 tầng và diện tích sử dụng từ 572 m2 đến 1.134 m2.
Đáng chú ý, dịp cuối năm, Shophouse Europe mang đến cho nhà đầu tư gói hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng, áp dụng cho khoản vay lên tới 70% giá trị shophouse. Ưu đãi khủng này tạo điều kiện cho khách hàng có dòng tiền nhàn rỗi và dư địa thời gian khoảng 2 năm rưỡi để xây dựng phương án kinh doanh đáp ứng nhu cầu của hàng triệu du khách ghé thăm Bãi Cháy mỗi năm.
Shophouse Europe ưu đãi lãi suất 0% trong 30 tháng, áp dụng cho khoản vay lên tới 70% giá trị shophouse
Ông Nguyễn Trọng Tạo (TP. Uông Bí, Quảng Ninh), nhà đầu tư đang sở hữu sản phẩm tại Shophouse Europe cho biết, trước đây nhiều người mặc định rằng, mùa đông du lịch ở miền Bắc luôn vắng khách. Nhưng thực tế, hiện nay với hệ thống giao thông cả đường thủy, bộ và hàng không được nâng cấp, Hạ Long đang tất bật chuẩn bị chào đón lượng khách quốc tế lớn vào cuối năm.
Nhiều chuyên gia lý giải hiện tượng này cũng cho rằng, cuối năm là thời điểm du lịch ưa thích, lại trùng với dịp nghỉ lễ, nghỉ đông của các nước Âu Mỹ.
Ngoài ra, ở mảng du lịch MICE, Hạ Long đang bứt phá mạnh mẽ khi các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội có xu hướng “đổi gió” đưa các hoạt động du lịch, tổng kết, team building… rời xa thành phố lớn để đến với các điểm du lịch sôi động. Là thủ phủ du lịch miền Bắc, Hạ Long luôn được điểm mặt gọi tên đầu tiên. Điều này mở ra dòng khách du lịch đa dạng cho Hạ Long suốt 4 mùa trong năm.
Nhờ tiềm năng kinh doanh với tệp khách hàng rộng lớn, chủ sở hữu các shophouse gần biển, sát bờ Vịnh ở Hạ Long tự tin với kịch bản sinh lời ấn tượng trong vòng ít nhất 10 năm tới, khi du lịch Hạ Long đang ở giai đoạn hoàng kim.
Kinh doanh mini hotel trên nền Shophouse Europe hứa hẹn mang về lợi nhuận khả quan
Giả định lý tưởng kinh doanh mini hotel trên nền Shophouse Europe. Shophouse 5 tầng, thiết kế 4 tầng phòng, mỗi tầng 4 phòng, nhân tương ứng hệ thống 16 phòng. Tỷ lệ lấp đầy 100% từ tháng 4 đến tháng 9 và 50% từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, giá thuê phòng trung bình 0,8 -1,5 triệu đồng/phòng/ngày. Với tỷ lệ giả định nói trên, tính toán sơ bộ, các tân chủ nhân shophouse đã an tâm thu về trên 5 tỷ/năm.
Bên cạnh mô hình mini hotel, shophouse cũng có thể biến hóa thành nhiều loại hình dịch vụ với biên độ lãi cao như nhà hàng, coffee shop, cửa hiệu thời trang… với mức chi tiêu bình quân trên một khách du lịch quốc tế đạt 104 USD và khách nội địa đạt 1,6 triệu đồng, dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi dòng khách cao cấp đổ về Hạ Long trên các chuyền tàu siêu sang, hay đáp máy bay xuống sân bay Vân Đồn.
Tính riêng 10 tháng đầu năm 2019, du lịch Quảng Ninh đón được lượng khách gần bằng cả năm 2018 (đạt 11,74 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt 4,22 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch đạt 23.809 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ; thu ngân sách từ du lịch đến hết quý III/2019 đạt 2.480 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.