GenXPlain đưa bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng

GenXPlain đưa bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đến với bảo hiểm, khách hàng thường gặp khó khăn với những thuật ngữ chuyên môn khó hiểu cùng ma trận thông tin dày đặc và GenXPlain ra đời là để tháo gỡ những khó khăn này.

Chị Hòa (30 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) lo lắng khi thấy một người bạn của mình phải tốn một khoản tiền lớn, cuộc sống bị xáo trộn khi phát hiện và điều trị một căn bệnh nan y. Chị bắt đầu tìm hiểu về bảo hiểm và các cách giúp bảo vệ gia đình trước những rủi ro.

“Tôi đã dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và tài chính gia đình mình, nhưng càng tìm hiểu thì càng rối. Có quá nhiều thuật ngữ và kiến thức chuyên môn lạ lẫm, khó hiểu và công ty nào cũng quảng cáo sản phẩm rất hay”, chị Hòa nói.

Hiện nay, số lượng thông tin về các sản phẩm bảo hiểm rất nhiều, nhưng không đơn giản để khách hàng có thể hiểu rõ. Bên cạnh đó, lĩnh vực bảo hiểm có nhiều thông tin trái chiều truyền miệng, khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang và lo lắng khi bắt đầu tiếp cận.

Mối quan tâm chung của các công ty bảo hiểm hiện nay là làm thế nào để bảo hiểm trở nên dễ hiểu, thân thiện và gần gũi với khách hàng, giúp họ nhận thức đầy đủ hơn về các lợi ích thiết thực và nhân văn của bảo hiểm, từ đó gia tăng tỷ lệ tham gia bảo hiểm.

Theo đó, hãng bảo hiểm đến từ Italia - Generali đã triển khai tính năng hỏi đáp trực tuyến về bảo hiểm GenXPlain trên hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita của hãng, cho phép bất kỳ ai quan tâm tới bảo hiểm có thể dễ dàng hỏi đáp, tương tác cùng chuyên gia bảo hiểm dày dạn kinh nghiệm.

GenXPlain giúp người dùng tương tác trực tuyến cùng các chuyên gia để được giải đáp các câu hỏi liên quan đến bảo hiểm, từ những thuật ngữ, kiến thức cơ bản về bảo hiểm, điều khoản hợp đồng, đặc điểm sản phẩm dịch vụ, thông tin cần biết khi tham gia bảo hiểm... đến các thắc mắc về sức khỏe hay yêu cầu bồi thường với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu cùng tương tác trực tuyến nhanh chóng, thuận lợi thông qua ứng dụng di động hoặc website của GenVita.

GenXPlain mang đến không gian trao đổi thông tin trong cộng đồng những người đã, đang và có nhu cầu sẽ tham gia bảo hiểm cùng các câu trả lời, tư vấn trực tiếp và các thông tin được làm rõ hơn, dễ hiểu hơn bởi chuyên gia có thâm niên trong ngành để đảm bảo tính tin cậy của thông tin. Tính năng này được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi định kiến “bảo hiểm rất khó hiểu”, đưa thông tin chất lượng đến với đông đảo công chúng một cách có hệ thống, chọn lọc.

Chia sẻ về GenXPlain, bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết: “Nhu cầu tìm hiểu thông tin chất lượng, đáng tin cậy về sức khỏe và bảo hiểm, cũng như nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trực tuyến tại Việt Nam là rất lớn. Generali thực sự mong muốn GenXPlain sẽ góp phần giúp bảo hiểm không còn mang tiếng ‘khó hiểu’ và ngày càng có nhiều gia đình Việt có thể hiểu đúng, đủ về các lợi ích của bảo hiểm và sớm tham gia bảo vệ bản thân cùng gia đình”.

Theo bà Tina Nguyễn, tính năng GenXPlain giúp tập đoàn tiếp thu các ý kiến và phản hồi từ các khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng để từ đó giúp Generali Việt Nam có được những dữ liệu, thông tin quan trọng, phục vụ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

GenVita cũng tích hợp các tính năng liên quan đến bảo hiểm cùng nhiều tiện ích khác về sức khỏe và gia đình trên cùng một ứng dụng, mang đến trải nghiệm toàn diện cho người dùng. Đơn cử, tính năng GenGo giúp ghi lại bước chân mỗi ngày, cho phép người dùng thành lập đội nhóm để thi đua tập luyện, chạy bộ nâng cao sức khỏe và tham gia vào nhiều thử thách thú vị để tích điểm đổi quà qua GenGift. Hay như tính năng Alo Dr. Gen cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe qua điện thoại miễn phí 7 ngày trong tuần cùng đội ngũ bác sĩ dày dạn kinh nghiệm.

Khách hàng Generali cũng có thể mua bảo hiểm trực tuyến hay thực hiện việc quản lý hợp đồng, yêu cầu bồi thường bảo hiểm ngay trên ứng dụng này.

Tin bài liên quan