Nỗ lực không ngừng để xây dựng doanh nghiệp “Trăm điểm tin cậy”
Từ ngày đầu gia nhập thị trường bảo hiểm, Generali đã xác định trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản gần 200 năm lịch sử toàn cầu dành nhiều tâm sức để ghi nhận, lắng nghe phản hồi của khách hàng, từ đó xây dựng hệ sinh thái giải pháp bảo hiểm phù hợp với từng nhu cầu và điều kiện tài chính.
Thấu hiểu được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, Generali gây dựng niềm tin thông qua danh mục sản phẩm đa dạng, được “đo ni đóng giày” để tối ưu quyền lợi, bảo vệ tối đa cho khách hàng. Hãng bảo hiểm Ý tập trung phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giúp người Việt tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cùng hệ thống bảo lãnh viện phí gồm hơn 450 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc. Mới đây, sản phẩm VITA - Sức khỏe Vàng của Generali lọt vào Top 50 sản phẩm, dịch vụ của Chương trình Tin dùng Việt Nam 2024, với hạn mức và quyền lợi bảo vệ vượt trội.
Trong những năm qua, Generali Việt Nam liên tục đầu tư công nghệ, đơn giản hóa và số hóa các quy trình nghiệp vụ, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng về mọi mặt. Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện mọi yêu cầu như đề nghị giải quyết quyền lợi bảo hiểm, theo dõi tình trạng hợp đồng, đóng phí, cập nhật thông tin, hoán đổi quỹ đầu tư, mua sản phẩm mới… trên hệ sinh thái kỹ thuật số GenVita.
Generali cam kết sẽ kiên trì trên hành trình cải tiến dịch vụ, nhân rộng thêm “trăm điểm tin cậy” để mang thương hiệu bảo hiểm Ý đến gần hơn với khách hàng |
Đối với giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Generali Việt Nam liên tục đẩy mạnh tự động hóa, giúp tăng tính thuận tiện và nhanh chóng. Theo đó, khách hàng có thể nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi trong vòng 2 phút, nhận phản hồi trong 30 phút và nhận chi trả chỉ trong 48 giờ sau khi hồ sơ được chấp thuận. Hơn 85% khách hàng đã chọn hình thức nhận quyền lợi bảo hiểm trực tuyến và đánh giá hài lòng về dịch vụ chính là minh chứng cho “quả ngọt” của Generali trên hành trình gây dựng niềm tin với khách hàng.
Nhờ những cải tiến không ngừng này, Generali đã được vinh danh là “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới, sáng tạo và trải nghiệm khách hàng” tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng nhiều năm liên tiếp.
Nỗ lực đạt "trăm điểm hài lòng" từ khách hàng
Năm 2024 là dấu ấn quan trọng khi Generali Việt Nam chào mừng cột mốc 100 văn phòng trải rộng khắp cả nước. Thông điệp “Trăm điểm tin cậy - Gần bạn ngay đây” chính là lời cam kết mạnh mẽ cho những nỗ lực của Generali với đội ngũ tư vấn “trăm điểm” chuyên nghiệp, tận tâm, các chuyên viên chăm sóc khách hàng “trăm điểm” tận tình.
Khi nhắc đến việc Công ty dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động tri ân, gắn kết khách hàng, đại diện Generali chia sẻ, doanh nghiệp mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm toàn diện.
“Chúng tôi tin rằng, một ‘người bạn trọn đời’ sẽ đồng hành với nhau trên mọi khía cạnh của cuộc sống. Đó là lý do hơn một thập kỷ qua, chúng tôi đầu tư mạnh cho sản phẩm, chất lượng đội ngũ tư vấn viên, mạng lưới văn phòng, cũng như hoạt động kết nối, chăm sóc khách hàng hậu mãi. Chắc chắn rằng, cam kết mang đến ‘trăm điểm tin cậy’ về trải nghiệm dịch vụ tốt nhất sẽ không dừng ở đây, mà còn tiếp tục được nhân rộng hơn trên chặng đường phía trước”, đại diện Generali Việt Nam nói.
Những nỗ lực bền bỉ này đã thuyết phục hơn 500.000 khách hàng lựa chọn Generali Việt Nam và hãng bảo hiểm đến từ Ý vinh dự được bình chọn là “Top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín 2024” theo khảo sát của Vietnam Report.
Kết quả Chương trình Thử thách toàn cầu 2024 của Generali đã gây quỹ hơn 500 triệu đồng để xây dựng lớp học mới tại thôn Toòng, xã Hùng Lợi, tỉnh Tuyên Quang |
Tinh thần “trăm điểm” trách nhiệm với cộng đồng
Với thông điệp “Trăm điểm tin cậy - Gần bạn ngay đây”, Generali Việt Nam còn khẳng định tinh thần của một doanh nghiệp “trăm điểm” về trách nhiệm xã hội, với nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực.
Trong đợt cao điểm bão lũ năm 2024, Generali Việt Nam đã nhanh chóng san sẻ nguồn lực, sát cánh cùng cộng đồng, hỗ trợ đồng bào một số tỉnh miền Bắc tái thiết cuộc sống với số tiền tài trợ hơn 900 triệu đồng. Công ty cũng nhanh chóng thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho nạn nhân bão số 3 với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.
Bên cạnh những hỗ trợ kịp thời, hoạt động vì cộng đồng của Generali Việt Nam còn hướng đến tiêu chí bền vững, mang tác động sâu rộng. Điển hình, Công ty chú trọng đầu tư cho thế hệ tương lai, đặc biệt là đối tượng trẻ em khó khăn. Đồng hành cùng các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, UNICEF…, Generali triển khai chương trình ý nghĩa về nâng cao kiến thức làm cha mẹ, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy chăm sóc trẻ em tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non. Nhiều năm qua, Generali Việt Nam ghi dấu ấn với các hoạt động chung tay gây quỹ xây trường ở các tỉnh vùng cao như Điện Biên, Đắk Lắk, Quảng Trị, hay mới đây là Tuyên Quang để mang lại điều kiện giáo dục và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em ở các khu vực kinh tế khó khăn. Chương trình “Nhận một hợp đồng, trao một cây giống” do Generali triển khai để hỗ trợ sinh kế lâu dài cho đồng bào Raglai (Ninh Thuận) cũng thể hiện rõ tiêu chí bền vững, mang giá trị lâu dài cho cộng đồng. Đến nay, chương trình đã hoàn thành giai đoạn 1 với 10.000 cây giống nha đam, dự kiến hoàn tất 50.000 cây đến hết năm 2024.
Dành nhiều tâm huyết cho mục tiêu “trăm điểm trách nhiệm” với cộng đồng, Generali đã nhận về nhiều sự ghi nhận ý nghĩa, trong đó có Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em và có 5 năm liên tiếp được vinh danh danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” do Saigon Times trao tặng.