Ra đời từ tháng 8/2007, FPT Shop là hệ thống gồm những trung tâm bán lẻ có không gian mua sắm tiện nghi, hiện đại, chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ như điện thoại, laptop, máy tính bảng. Với số lượng cửa hàng ban đầu là 1 hiện đã tăng lên trên 200 cửa hàng.
Theo TGĐ FPT Retail (vận hành FPT Shop) Nguyễn Bạch Điệp, hiện, các công ty bán lẻ có hệ thống shop dày đặc nhưng vẫn chỉ nắm giữ khoảng 60% thị trường, 40% còn lại đang thuộc về các các hàng nhỏ lẻ, do vậy cơ hội tăng trưởng còn nhiều. Trong năm nay, chưa có một báo cáo của hãng nghiên cứu nào đưa ra tốc độ tăng trưởng của ngành dưới 2 chữ số.
6 tháng đầu năm nay, mảng Phân phối - Bán lẻ có mức tăng trưởng mạnh nhất FPT. Doanh thu và lợi nhuận từ hai mảng này lần lượt tăng 32% và 44%. Trong đó, riêng mảng Bán lẻ ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 315% so với cùng kỳ năm 2014.