FPT Retail (FRT): Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Chuỗi Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2024, đóng góp 62% tổng doanh thu của Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT - sàn HOSE).
FPT Retail (FRT): Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24%

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 28.657 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch. Trong đó, doanh thu online toàn Công ty đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Xét cơ cấu doanh thu theo chuỗi, chuỗi FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 62% so với 9 tháng đầu năm 2023, đạt 18.006 tỷ đồng, chiếm 62% doanh thu toàn FPT Retail và hoàn thành 85% kế hoạch năm 2024. Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.

Đối với chuỗi FPT Shop, trong 9 tháng đầu năm, chuỗi này ghi nhận doanh thu đạt 10.904 tỷ đồng, chiếm 38% doanh thu toàn công ty.

FPT Retail cho biết thêm, với quyết tâm tái cấu trúc hệ thống cửa hàng, danh mục sản phẩm và tối ưu hoạt động, kết quả kinh doanh của FPT Shop đã từng bước cải thiện sau mỗi quý. Đáng chú ý, trong quý III/2024, FPT Shop đã có lợi nhuận trước thuế và doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 2,1 tỷ đồng/tháng, đây là mức cao nhất kể từ đầu năm.

Được biết, FPT Shop tiếp tục đẩy mạnh việc bán các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và cải thiện mức lãi gộp như gia dụng, điện máy, phát triển thuê bao mạng FPT …

Ngoài ra, trong quý III, FPT Shop đã thử nghiệm chuyển đổi 10 cửa hàng FPT Shop thông thường sang mô hình FPT Shop Điện Máy với điểm khác biệt về sản phẩm gia dụng, điện máy đa dạng, dịch vụ lắp đặt và giao nhận. Dự kiến, Công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng FPT Shop Điện Máy trong quý IV năm nay.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 358 tỷ đồng và hoàn thành 286% so với kế hoạch năm tài chính.

Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.601 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng với 1.849 nhà thuốc, tăng 352 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Tính riêng trong quý III, FPT Long Châu mở mới 143 nhà thuốc, con số mở mới nhiều nhất trong 9 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, hiệu quả hoạt động chung của chuỗi nhà thuốc vẫn được duy trì với doanh thu/nhà thuốc khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng, tương đương với các quý trước trong năm.

Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 115 trung tâm vaccine phủ khắp 46 tỉnh thành, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ y tế uy tín và chất lượng, góp phần giúp FPT Long Châu từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Về diễn biến giá cổ phiếu, đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/10, cổ phiếu FRT giảm nhẹ 700 đồng về 171.200 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan