Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn, Ford Việt Nam đã và đang kết nối sức mạnh cùng các câu lạc bộ (CLB) chủ sở hữu xe bán tải tại ba miền và các tổ chức phi chính phủ (NGOs) triển khai hoạt động hỗ trợ những nhóm đối tượng yếu thế trên cả nước.
“Việc hợp tác ba bên giữa Ford Việt Nam cùng với khách hàng thông qua các CLB xe bán tải và NGOs hỗ trợ người dân vượt qua ảnh hưởng của Covid-19 thể hiện cam kết của Ford tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra những thay đổi có ích, bền vững cho người dân và cộng đồng. Chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có được sự đồng lòng của cộng đồng khách hàng sử dụng xe Ford rất tuyệt vời, luôn mạnh mẽ và tiên phong trong việc hỗ trợ những người yếu thế xung quanh”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Bắt đầu tại TP.HCM, Ford Việt Nam cùng CLB Bán tải Pickup and Friends (PNF) và NGOs đã hoàn thành các hoạt động cứu trợ khẩn cấp với 3 mảng chính: (1) Viện trợ hơn 800 phần thuốc cho nhóm bệnh viện tại nhà để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân F0, (2) hỗ trợ 50 bình oxy mới cho nhóm điều phối oxy kết hợp cùng Quận đoàn Bình Thạnh và (3) cung cấp gói nhu yếu phẩm cơ bản cho hơn 1.260 hộ gia đình thu nhập thấp và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 12 và huyện Củ Chi.
Chương trình Chia sẻ Yêu thương của CLB Xe bán tải TP. Đà Nẵng (PDC) và Ford Việt Nam, kết hợp với Thành đoàn Đà Nẵng cũng đã hoàn thành việc gửi tặng 2.100 phần quà nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Chương trình cũng sẽ hỗ trợ ngân sách xây dựng nhà tình thương cho nhóm nạn nhân chất độc màu da cam tại địa phương.
Tại khu vực phía Bắc, CLB Xe bán tải Địa hình Việt Nam (PVC) đã và đang chủ động phối hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hà Nội triển khai hàng nghìn chuyến xe 0 đồng và nhiều hoạt động thiết thực tại các vùng trọng điểm trên địa bàn.
“Chúng tôi đồng hành với xe bán tải đã rất lâu, nó đem lại nhiều lợi ích và khả năng ưu việt trong mọi hoàn cảnh, kể cả trong ngày thường đi làm, hoặc trong những thời điểm cứu trợ như hiện nay. Một chiếc xe Ford Ranger có thể chở lên đến 1 tấn gạo, coi như có tới 100 hộ được cứu đói trong vòng 10 ngày”, ông Phan Ngọc Mẫn, Phó chủ tịch PNF chia sẻ.
Cũng trong khuôn khổ hợp tác của liên minh, một phần ngân sách đang được sử dụng để hỗ trợ hơn 200 hộ gia đình là những lao động tự do, có hoàn cảnh khó khăn khôi phục lại sinh kế hậu đại dịch. Theo đó, liên minh sẽ công bố hoạt động hỗ trợ trong mạng lưới các tổ chức xã hội, các CLB bán tải, cũng như kênh truyền thông của các đối tác NGOs để cộng đồng có thể nắm bắt thông tin và giới thiệu các đối tượng tiếp nhận phù hợp. Hoạt động hiện đang được triển khai tại Hà Nội và TP.HCM.
Song song việc tập trung nguồn lực cho những nhiệm vụ cấp bách, Ford Việt Nam cũng dành ngân sách hỗ trợ chi phí nhiên liệu, mua sắm trang thiết bị bảo hộ và chi phí bảo dưỡng xe cho các thành viên CLB chủ sở hữu xe bán tải tại ba miền.
Với ưu thế có được từ những dòng xe đa dụng và thể thao, cộng đồng Ford luôn thể hiện sự quan tâm và bảo vệ tới môi trường thiên nhiên, những người yếu thế và chính mỗi thành viên của mình. Tham gia vào các hoạt động này cũng chính là định hướng dài hạn cho việc triển khai các hoạt động xã hội của Ford Việt Nam.
“Việc hợp tác ba bên giữa Ford, các câu lạc bộ xe bán tải và tổ chức NGO hỗ trợ người dân vượt qua ảnh hưởng của Covid-19 là một cách làm sáng tạo. Sự hợp tác này tăng việc học hỏi, phát huy được thế mạnh của các bên làm tăng hiệu quả hoạt động. Cụ thể, các CLB xe bán tải có phương tiện, tinh thần và kinh nghiệm hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn. Các tổ chức NGO có triết lý phát triển, bám sát thực tế, có mạng lưới trong cộng đồng, nắm được nhu cầu của người dân để có thể nhanh chóng đáp ứng. Trong đối tác này, Ford đã không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn chia sẻ quy trình hoạt động của doanh nghiệp giúp quá trình lên kế hoạch và triển khai hiệu quả. Tôi nghĩ đối tác ba bên này là một mô hình hoạt động (CSR) hiệu quả mà các bên có thể tham khảo và áp dụng”, ông Lê Quang Bình, Giám đốc Doanh nghiệp xã hội ECUE, đối tác chương trình chia sẻ.