Ecopro đã có một địa điểm rộng 5,3 triệu feet vuông tại trung tâm kim loại Pohang ở phía đông nam Hàn Quốc, nơi họ đang đầu tư 3,2 nghìn tỷ won (2,4 tỷ USD) để sản xuất 270.000 tấn vật liệu hoạt động catot hàng năm để sử dụng trong pin ô tô điện. Công ty đang xem xét một địa điểm khác rộng khoảng 7 triệu feet vuông.
Giống như cơ sở đầu tiên, cơ sở thứ hai của Ecopro sẽ có một cơ sở tái chế pin và sản xuất các sản phẩm thượng nguồn như tiền chất. Cơ sở này được dự tính sẽ có chi phí khoảng 2 nghìn tỷ won.
Ecopro đang trì hoãn kế hoạch đầu tư mở rộng của mình trong khi chờ đợi sự rõ ràng từ các quan chức Mỹ về các khía cạnh của Đạo luật Giảm phát thải (IRA) của Tổng thống Joe Biden.
IRA tập trung vào việc giảm sự phụ thuộc của các nhà sản xuất xe điện vào các hãng nước ngoài có liên quan trong chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm cả Trung Quốc. Một trong những phần gây tranh cãi nhất là chia khoản tín dụng thuế được tranh luận thành hai phần, với 3.750 USD dành cho các phương tiện có ít nhất một nửa bộ phận pin từ Bắc Mỹ và phần còn lại sẽ được lấy nếu 40% giá trị của nguyên liệu thô trong pin được chiết xuất hoặc xử lý trong nước hoặc từ các quốc gia có hiệp định thương mại tự do với Mỹ như Hàn Quốc.
Theo hướng dẫn được công bố tại Mỹ, vật liệu cực âm và cực dương đã được phân loại là khoáng chất quan trọng cho phép các công ty như Ecopro tiếp tục sản xuất tại các nhà máy ở Hàn Quốc và cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ, Hanwha Investment & Nhà phân tích Yongmook Lee của Securities đã cho biết. Sự rõ ràng này là chìa khóa giúp Ecopro cảm thấy thoải mái khi tiếp tục xây dựng một nhà máy mới.
Trước đó, Ford thông báo lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan, sử dụng công nghệ được cấp phép từ công ty Trung Quốc, nhà sản xuất pin EV lớn nhất thế giới.
Nhà máy của Ford sẽ sản xuất pin lithium, sắt và phốt phát, một sự kết hợp được gọi là LFP. Những loại pin này ít tốn kém hơn vì không chứa những thành phần đắt tiền như coban và niken, được sử dụng trong các loại pin thông thường. Pin LFP có ưu điểm là bền hơn pin chứa coban và niken lưu giữ nhiều năng lượng hơn, cho phép xe điện đi trên khoảng cách xa hơn trong một lần sạc.
Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley cho biết: “Toàn bộ mục đích của dự án là giảm chi phí cho xe điện. LFP là công nghệ pin hợp lý nhất.”
Ford, General Motors và các nhà sản xuất ô tô khác xây dựng các nhà máy sản xuất pin khác thuộc sở hữu chung với các đối tác Hàn Quốc. Ford đang xây dựng 2 nhà máy pin ở Kentucky và một nhà máy thứ ba ở Tennessee, cả 2 đều có sự tham gia của công ty Hàn Quốc SK On. GM gần đây bắt đầu sản xuất tại một nhà máy pin ở Ohio, đồng sở hữu với LG Energy Solution, các đối tác cũng đang xây dựng thêm 2 nhà máy nữa ở Tennessee và Michigan.