Sản phẩm Dr. Clean của Sao
Đột biến lợi nhuận quý III
Trao đổi với ĐTCK, ông Phan Trung Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, quý III/2013, FIT ước đạt 20 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Con số lợi nhuận này có sự tăng trưởng đột biến, gấp hơn 5 lần so với kết quả FIT đã đạt được trong cả 6 tháng đầu năm, là 3,66 tỷ đồng. Như vậy, tính lũy kế 9 tháng đầu năm, FIT đạt gần 24 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương đương 16% vốn điều lệ.
Theo ông Phương, con số lợi nhuận đột biến quý III không phải là kết quả của hoạt động bất thường diễn ra trong quý, mà do trong quý này, Công ty đã hoàn tất một số hợp đồng tư vấn diễn ra từ trước, nên doanh thu tăng lên. Đồng thời, một số khoản đầu tư tài chính đạt ngưỡng lợi nhuận mục tiêu cũng được Công ty hiện thực hóa.
“Đến thời điểm này, chúng tôi tự tin về khả năng hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận năm 2013”, ông Phương nói.
Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2013 diễn ra ngày 19/1/2013, ĐHĐCĐ Công ty đã thông qua kế hoạch 141,31 tỷ đồng doanh thu, 31,56 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, 23,67 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ 157,5 tỷ đồng. FIT cũng dự kiến chia cổ tức 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, với triển vọng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm, nếu thực hiện chia cổ tức đúng dự kiến tỷ lệ trên, thì cổ phiếu FIT, với thị giá 16.000 đồng/CP (giá tham chiếu ngày 24/9) sẽ có mức lợi tức 9,4%/năm, cao hơn khá nhiều so với lãi suất gửi tiết kiệm hiện hành.
Nâng tầm vóc bằng… hàng tiêu dùng
Suốt 6 năm qua, FIT ghi dấu ấn trong lòng công chúng đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn - đầu tư tài chính - chứng khoán, đặc biệt là cổ phiếu OTC. Đây cũng là lĩnh vực chính giúp FIT trở nên lớn mạnh như ngày hôm nay. Thế nhưng, ông Phương lại cho rằng, tài chính là lĩnh vực khởi thủy để đưa FIT phát triển, còn yếu tố thực sự nâng tầm vóc FIT trở thành “người khổng lồ” trong tương lai lại là sản xuất, kinh doanh lĩnh vực hàng tiêu dùng, mà cụ thể là sản xuất, phân phối hóa mỹ phẩm.
“Chỉ tập trung làm dịch vụ - đầu tư tài chính, Công ty có thể sẽ lãi lớn nếu thị trường tốt. Nhưng trong bối cảnh các công cụ đầu tư tài chính chưa phát triển đầy đủ như hiện nay, thì để tạo được nguồn thu ổn định, lâu dài, không gì tốt hơn là sản xuất kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu”, ông Phương chia sẻ về lý do mà FIT nhắm đến lĩnh vực này.
Là quốc gia đông dân, Việt
Chiến lược Việt hóa thị trường hóa mỹ phẩm trong nước được Sao
Trong số các sản phẩm đang kinh doanh, mặt hàng Dr. Clean của Công ty hiện nay đang thống lĩnh thị trường nước rửa tay, bước đầu để Sao
Cuối tháng 10 tới, Sao
Cùng với việc đưa các sản phẩm mang thương hiệu riêng thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường thành công, kết quả kinh doanh của Sao
“Do Sao
Đi kèm với thành công của Sao Nam, một cái tên không thể thiếu là CTCP Minh Hào Việt Nam (vốn điều lệ 26 tỷ đồng, FIT đang nắm 49% vốn điều lệ), hình thành trên cơ sở ý tưởng ban đầu là nội địa hóa chính các sản phẩm mà Sao Nam phải đặt gia công ở nước ngoài, để tăng tính chủ động và giảm giá thành sản phẩm. Ý tưởng này không những mang lại lợi ích trực tiếp cho FIT qua việc giảm mạnh giá vốn hàng hóa của Sao
Thông qua sự bắt tay mở rộng, phát triển không ngừng giữa Minh Hào và Sao Nam, đi kèm với việc phát triển thị trường gia công cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn, Minh Hào đã khá thành công khi có lãi ngay năm đầu hoạt động và dự kiến tăng trưởng tối thiểu 25%/năm trong các năm tới.
Ngoài ra, FIT đang xúc tiến đàm phán một số thương vụ để mua lại và nắm cổ phần chi phối ở một số công ty trong ngành hàng thực phẩm với mục tiêu chuyển dịch vốn đầu tư sang lĩnh vực tiềm năng này. “Khi thương vụ thành công, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến các nhà đầu tư”, ông Phương chia sẻ thêm.
Không dừng lại ở Minh Hào và Sao