Đại diện FCN cho biết, trong tháng 8 công ty đã liên tiếp nhận về nhiều hợp đồng mới, trong đó có nhiều hợp đồng có giá trị lớn, tiêu biểu là gói thầu thi công cọc và phần ngầm tại Dự án Celadon City (TP.HCM) trị giá trên 300 tỷ đồng của Chủ đầu tư Gamuda Land.
FCN cũng tiếp tục trúng thêm gói thầu thi công cọc cho Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (gói A1) trị giá 137 tỷ đồng, nâng tổng giá trị hợp đồng của FCN tại dự án này tính đến thời điểm hiện tại là 670 tỷ đồng.
Các dự án khác như Kho lạnh LNG Thị Vải, Dự án Minato Residence Hải Phòng, Khu đô thị Vàm Cỏ Đông (Long An), Khu Mizuki Park (TP. HCM), Dự án tuyến cáp treo 3 dây Cát Hải – Phù Long – Cát Bà (Hải Phòng)… cũng mang về cho FCN thêm gần 140 tỷ đồng.
Như vậy, chỉ tính riêng các gói thầu mới trúng trong tháng 8/2019 đã đem về cho FCN khoảng 600 tỷ đồng doanh số. Tổng doanh số hợp đồng đã ký kết của FCN hiện vào khoảng 3.200 tỷ trên kế hoạch 4.200 tỷ đồng cho cả năm 2019.
Bên cạnh các gói thầu mới trúng thêm, các dự án lớn của FCN trong năm 2019 cũng đang được triển khai thuận lợi như công tác thi công cọc và xử lý nền tại Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội); Dự án đường đua F1 (Hà Nội), Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Thanh Hoá); Dự án Đập tràn xả lũ Nam Thạch Hãn, (Quảng Trị)...
Đặc biệt, tại Dự án Metro Line 3 Hà Nội, FCN đang bắt tay vào gói thầu thi công xử lý nền bằng công nghệ Jet grouting tại các ga S9, S10, S11, S12, vị trí móng các đường hầm nối, đường thông lánh nạn và vị trí các hố bơm, trạm bơm được coi là các điểm xung yếu trên tuyến.
Các kỹ sư và công nhân của FCN tham gia quá trình vận hành máy TBM tại Dự án đường sắt đô thị TP. HCM tuyến số 1 (Metro Line 1 TP. HCM) đoạn Bến Thành - Suối Tiên với 2 ống hầm đã hoàn thành vào tháng 6/2019.
Cũng trong tháng 8/2019, máy khoan hầm Metro (TBM) đã được Công ty cổ phần Công trình ngầm FECON (FCU) hoàn tất việc nhận bàn giao tại TP.HCM và tiến hành vận chuyển về kho xưởng của FCU đặt tại Lương Sơn (Hòa Bình).
Đây là chiếc robot TBM mà FCN đã trực tiếp đảm nhiệm công tác vận hành thành công tại Dự án Metroline 1 TP.HCM hồi tháng 6/2018. Sau khi kết thúc dự án, FCN đã quyết định mua lại robot TBM này để phục vụ cho các dự án Metro tiếp theo mà công ty đang tham gia với tư cách nhà thầu.
Đại diện FCN cho biết, để chuẩn bị cho năng lực thi công hoàn chỉnh các công việc liên quan đào hầm đô thị, công ty đã cử toàn bộ kỹ sư, công nhân hoàn thành nhiệm vụ tại dự án Metro Line 1 TP.HCM đi tập huấn nâng cao trình độ tại nước ngoài trong thời gian từ nay đến cuối năm 2019 để sẵn sàng cho những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020.
Việc hoàn thiện tổ chức nhân sự, máy móc thiết bị, cộng với việc hợp tác chặt chẽ với các đối tác đầu ngành trong lĩnh vực công trình ngầm của Nhật Bản và Italia như Raito Kogyo và Tunnel Pro cho thấy quyết tâm đầu tư của FCN vào lĩnh vực công trình ngầm đầy tiềm năng này.