Ảnh minh họa. (Nguồn: stock image)

Ảnh minh họa. (Nguồn: stock image)

Facebook đang dần trở thành mạng xã hội cho người lớn tuổi

Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Facebook đang dần mất đi sức hút với giới trẻ, trong khi mạng xã hội lớn nhất thế giới này lại đón nhận làn sóng người dùng trên 55 tuổi.

Số liệu nghiên cứu thị trường mạng xã hội của eMarketer cho thấy đối tượng thanh thiếu niên ở các nước Âu-Mỹ đang có xu hướng rời bỏ Facebook để chuyển sang Snapchat.

Tính năng Sáng tạo Snapchat (Creative Snapchat) như bộ lọc và ống kính, cho phép người dùng thêm hiệu ứng cho hình ảnh, đã trở nên phổ biến và được các nền tảng đối thủ chấp nhận.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà ứng dụng Snapchat mang đến hơn Facebook là những vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và sự vô hạn của nội dung chia sẻ cung cấp cho đối tượng thanh thiếu niên.

Số liệu nghiên cứu thị trường mới nhất của eMarketer về người sử dụng nội dung số ở Anh và Mỹ cho thấy Facebook vẫn đang phát triển ở thị trường Mỹ, chủ yếu là do sự gia tăng nhóm người dùng lớn tuổi.

eMarketer dự báo sự nhóm đối tượng khách hàng Facebook trong độ tuổi từ 18 đến 24 ở Mỹ sẽ giảm 5,8% và nhóm dưới 12 tuổi sẽ giảm 9,3% trong năm nay. Xu hướng này cũng sẽ tiếp tục vào năm 2019 và 2020, với sự sụt giảm trong tất cả các nhóm người sử dụng ở Mỹ dưới 25 tuổi.

Facebook sẽ mất khoảng hai triệu người dùng dưới 25 tuổi trong năm nay, và Snapchat, Instagram là những mạng xã hội hưởng lợi chính.

Theo eMarketer, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất tại thị trường Mỹ với khoảng 169,5 triệu người dùng trong năm nay. Tuy nhiên, eMarketer dự báo, Instagram sẽ phát triển nhanh hơn với 104,7 triệu người dùng ở Mỹ và Snapchat sẽ đạt 86,5 triệu người sử dụng.

Số người sử dụng Facebook tại Anh được dự đoán sẽ đạt 32,6 triệu trong năm tới. Khoảng 700.000 thanh thiếu niên ở Anh, tuổi từ 12 đến 24 vẫn sử dụng mạng xã hội này.

Trong khi đó, khoảng nửa triệu người trên 55 tuổi mới, dự kiến sẽ gia nhập Facebook vào năm 2018.

Nếu xu hướng này được phản ánh trên toàn cầu, có nghĩa là hàng chục triệu thanh thiếu niên sẽ rời khỏi Facebook, và sẽ được thay thế bởi các đối tượng khách hàng lớn tuổi./.

Tin bài liên quan