Theo giải trình từ ELC, doanh thu tăng mạnh chủ yếu đến từ việc Công ty đã ký kết và triển khai nhiều hợp đồng có giá trị lớn. Bên cạnh đó, do tiết giảm được các chi phí tài chính và chi phí bán hàng dẫn đến hiệu quả kinh doanh của ELC được cải thiện.
Lũy kế cả năm 2019, doanh thu thuần của Công ty đạt 875 tỷ đồng, hơn gấp đôi so với cả năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 35 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt hơn 11 tỷ đồng.
Tuy nhiên, tỷ lệ nợ/tổng tài sản tăng đột biến từ gần 25% trong năm 2018 lên tới hơn 40% trong năm 2019. Tổng tài sản ghi nhận 1.414 tỷ đồng, tăng 34% so với đầu kỳ. Tổng nợ phải trả tăng 2,6 lần lên 563 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tăng ở các khoản phải trả người bán ngắn hạn.
Trên thị trường, giá cổ phiếu ELC từ đầu năm 2020 đến nay chủ yếu dao động trong biên độ hẹp trong khoảng từ 6.500 đồng đến 7.000 đồng/cổ phiếu. Tạm chốt phiên sáng 10/2, ELC giảm nhẹ 0,8% xuống mức 6.500 đồng/CP.