Những ngày này các đoàn tàu đang chạy thử hàng ngày để căn chỉnh toàn hệ thống, vận tốc trung bình 35 km mỗi giờ (tốc độ tối đa 80 km/h).
Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ và vận hành tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu, thao tác đóng cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có.
Cửa kiểm soát vé ở các nhà ga đang vận hành thử. Hệ thống soát vé tự động cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách.
Hành khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu.
Mỗi nhà ga lắp đặt hai cụm máy bán vé tự động. Ban quản lý dự án giới thiệu "máy có độ chính xác và hiệu suất cao, thao tác nhanh".
Mỗi nhà ga có 3 phòng chức năng là thông tin, tín hiệu và điện. Trong phòng điện có các máy biến áp khô lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam.
Bên ngoài một số nhà ga, thang cuốn đang được lắp đặt mái che. Đây là hạng mục được bổ sung ngoài thiết kế trước đây.
Tại một số cột giá đỡ mái che, đơn vị thi công khoan tường bắt vít nên bê tông tường thang máy bị bong bật. Đại diện nhà thầu nói, "việc khoan thi công giá đỡ không ảnh hưởng đến kết cấu, các vết bê tông vỡ được trám vá hoàn chỉnh trước khi bàn giao công trình".
Lan can lối lên xuống một số ga có hiện tượng nứt kính. Ban quản lý dự án đường nói "do quá trình thi công xảy ra va đập và còn có dấu hiệu bị phá hoại". Nhà thầu đã được yêu cầu thay thế các tấm kính này.
Trung tâm điều hành, giám sát và chỉ huy toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đặt tại khu Depot Hà Đông.
Mỗi ca trực sẽ có 3 nhân viên điều hành lập biểu đồ chạy tàu, giám sát toàn bộ tình hình tuyến, trạng thái các đoàn tàu.
13 đoàn tàu hoạt động trên tuyến Cát Linh - Hà Đông tập kết tại khu Depot.