Ông Thành cũng cho biết, hiện nay công tác mua sắm ray, nhà điều hành trung tâm OCC đang được tiến hành song song và đang có tiến độ tốt nhất. “Khó khăn nhất hiện nay liên quan đến khu vực Depot. Công tác xây lắp chậm tiến độ nguyên nhân chủ yếu từ năng lực của Tổng thầu từ thiết kế bản vẽ thi công chậm đến chuẩn bị lực lượng và thiếu vốn lưu động”, ông Thành chỉ rõ.
Hồi tháng 3/2016, Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, Dự án đã hoàn thành 70% khối lượng công việc. Khu Depot sẽ cơ bản hoàn thành cuối tháng 6/2016 để cuối tháng 9 sẽ lắp đặt hệ thống thiết bị sẵn sàng cho chạy khai thác thử trong tháng 10/2016.
Ban quản lý dự án Đường sắt cũng cam kết đến cuối tháng 9/2016 sẽ hoàn thành cơ bản toàn bộ phần xây lắp, có thể đưa các đoàn tàu chạy thử trên tuyến trước khi đưa vào khai thác thương mại từ ngày 31/12/2016.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài chính tuyến là 13,5 km sử dụng khổ đường 1.435 mm với 12 nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6 ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h.