Như vậy, Tổng công ty đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5 km/giờ, sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.
Hiện, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/giờ...
Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14/11, Tổng công ty đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại.
Cụ thể, ngành đường sắt tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã-Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15/11, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc-Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ km1226+780-km1226+825 khu gian Hảo Sơn-Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.
Tuy nhiên, do đoạn từ km1226+780-km1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, một bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.
Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cố gắng, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thi công 24/24 giờ, đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các công ty trong ngành tham gia cứu chữa.