Triết lý của DBT là “Thuốc tốt - Sức khoẻ tốt”.

Triết lý của DBT là “Thuốc tốt - Sức khoẻ tốt”.

Dược phẩm Bến Tre (DBT): Chặng đường mới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sau 11 năm niêm yết trên HNX, ngày 28/10/2020 tới, 13,5 triệu cổ phiếu DBT của Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre sẽ chuyển sang niêm yết trên HOSE. Đây là dấu mốc quan trọng đối với DBT trong hành trình phát triển nhằm nâng cao vị thế doanh nghiệp.

Thế mạnh của DBT

Với lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển, DBT có những lợi thế riêng trong ngành. Từ một doanh nghiệp phân phối dược phẩm nội tỉnh, sau khi cổ phần hoá và qua nhiều giai đoạn tái cấu trúc, DBT hiện có mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc và nguồn hàng đa dạng từ nhập khẩu tới hàng sản xuất trong hệ thống.

5 năm gần đây, thực hiện chiến lược sản xuất là nền tảng thúc đẩy cho phân phối và kiểm soát chất lượng thuốc, DBT mở rộng mảng sản xuất đông dược và sinh phẩm. Hiện DBT nắm quyền sở hữu 82,15% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (Ypharco).

Sản phẩm nổi bật hơn 25 năm qua của doanh nghiệp đông dược này là nhóm sản phẩm chữa trị cảm cúm mang nhãn hiệu Cảm Xuyên Hương Yên Bái, với nhà máy Đông dược đạt chuẩn GMP-WHO.

DBT cũng thực hiện mở rộng danh mục hàng sản xuất sang nhóm sinh phẩm và thực hiện nắm tỷ lệ sở hữu 51% tại Công ty cổ phần Vắc xin và Sinh phẩm Nha Trang (Biopharco). Đây là doanh nghiệp ứng dụng chuyển giao công nghệ sản xuất - kinh doanh vắc xin sinh phẩm dùng cho người, nổi bật với dòng sinh phẩm EnteroGolds và EnteroGran.

Biopharco có nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO và đang tập trung vào dòng sản phẩm sinh phẩm chất lượng cao.

DBT cho biết, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng lĩnh vực sản xuất dược phẩm, đặc biệt là tân dược đạt tiêu chuẩn EU. Bên cạnh đó, Công ty mở rộng mặt hàng thuốc nhập khẩu với các sản phẩm chất lượng cao từ châu Âu.

Hơn 30 năm qua, DBT là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp dược hàng đầu thế giới như Richter, Egis, Sanavita… Các thuốc nhập khẩu được thị trường đánh giá cao nên việc mở rộng mặt hàng từ các thị trường phát triển tiếp tục là hướng đi chiến lược của Công ty.

Sau hơn 40 năm mở rộng hệ thống phân phối, DBT đã có trên 20.000 khách hàng là các bệnh viện và nhà thuốc.

Với phương châm kinh doanh thuốc tốt và phát triển bền vững, hệ thống phân phối của DBT đưa thuốc đến người tiêu dùng với giá thành hợp lý. Công ty đang phân phối hơn 250 sản phẩm thuốc, mục tiêu sẽ phân phối thêm một số loại thuốc đặc thù dành cho phụ nữ và trẻ em.

DBT đã áp dụng các phương pháp quản trị ERP đặc thù cho phân phối dược phẩm theo các kênh kinh doanh. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối theo hướng công nghệ hoá và rút ngắn thời gian đưa thuốc tới người tiêu dùng.

Ông Phạm Thứ Triệu, Tổng giám đốc DBT chia sẻ, Công ty đang đẩy mạnh phát triển chuỗi sản phẩm giá trị cao với các sản phẩm chuyên biệt, bao gồm các nhóm sản phẩm từ đông dược đến hóa dược và vắc xin, sinh phẩm.

“Công ty có đủ năng lực tham gia đấu thầu quốc gia. Chúng tôi tập trung phát triển sản xuất và sản phẩm nội bộ, kiểm soát chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất và đảm bảo giá thuốc hợp lý cho cộng đồng”, ông Triệu nói.

Cơ hội đối với cổ phiếu DBT

Ngày 30/10/2009, DBT niêm yết 3 triệu cổ phiếu tại HNX. Đến nay, số lượng cổ phiếu DBT đã tăng 4,5 lần.

Việc chuyển sang niêm yết tại HOSE ngày 28/10 tới là một dấu mốc đặc biệt đối với DBT, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt, cả về hoạt động sản xuất - kinh doanh lẫn công tác quản trị.

Đồng thời, việc chuyển sàn niêm yết sang “sân chơi” có quy mô rộng lớn hơn sẽ giúp DBT nâng tầm thương hiệu.

Tình hình kinh doanh của DBT tương đối ổn định trong 4 năm trở lại đây khi lợi nhuận sau thuế đạt từ 25 - 30 tỷ đồng/năm, cổ tức ổn định từ 8 - 15%.

Mục tiêu kinh doanh của Công ty trong 4 năm tới là doanh thu tăng bình quân 10%/năm, lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm và cổ tức khoảng 10%/năm.

Tin bài liên quan