Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch kết nối TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu, nếu không được duy tu bảo dưỡng thường xuyên nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn trên tuyến đường này là rất lớn. Ảnh: Lê Quân
Nhà đầu tư BOT này giải thích lý do dừng duy tu bảo dưỡng Quốc lộ 51 là do việc Cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông - Vận tải) đã yêu cầu tạm dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 51.
Mặc dù chấp hành việc dừng thu phí nhưng BVEC cho rằng, việc yêu cầu dừng thu phí là vi phạm hợp đồng được ký kết giữa Bộ Giao thông - Vận tải và BVEC vào năm 2009.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo tạm dừng thu phí dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 (qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) từ 7 giờ ngày 13/1 vì dự án đã thu đủ vốn. Khi hoàn vốn cho dự án, Bộ GTVT đã tính cả 4 năm thu phí tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Khi dừng thu phí từ ngày 13/1, Cơ quan quản lý đường bộ cũng yêu cầu BVEC tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình.
Tuy nhiên, BVEC đã ra thông báo dừng duy tu bảo dưỡng tuyến đường từ ngày 1/2. Hiện tại, những xung đột giữa BVEC và Cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa giải quyết xong nên dự án vẫn chưa được bàn giao cho Cục Đường bộ quản lý.