Năm 2024, Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón hơn 8,2 triệu lượt khách du lịch.

Năm 2024, Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón hơn 8,2 triệu lượt khách du lịch.

Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hơn 30.000 tỷ đồng trong năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ phục vụ hơn 8,2 triệu lượt khách du lịch; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn 30.000 tỷ đồng.

Chiều 20/12, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch năm 2024.

Theo Kế hoạch phát triển du lịch TP. Đà Nẵng năm 2024, Thành phố đặt mục tiêu khách do cơ sở lưu trú phục vụ phấn đấu đạt 8,27 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2023, gần bằng 103% so với năm 2019.

Trong đó, khách quốc tế 2,4 triệu lượt, tăng 21% so với năm 2023; khách nội địa 5,87 triệu lượt, tăng 8% so với năm 2023.

Ngoài ra, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30.000 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với năm 2023, bằng 142% so với năm 2019.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2024, ngành du lịch sẽ tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án động lực, trọng điểm về du lịch, giúp khơi thông nguồn lực sớm đầu tư, tạo sản phẩm dịch vụ du lịch mới.

Đáng chú ý, TP. Đà Nẵng sẽ tập trung hỗ trợ khởi công dự án Tổ hợp Dòng sông ánh sáng và bến thủy nội địa, Khu tổ hợp công trình phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế, Khu công viên văn hóa và vui chơi giải trí phía Đông Nam Đài tưởng niệm.

Ngoài ra, trong năm 2024, TP. Đà Nẵng cũng tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn, đăng cai các sự kiện quốc gia, quốc tế tại. Tổ chức các lễ hội mang bản sắc riêng như Lễ hội pháo hoa quốc tế; Giải BRG Danang Championship 2024, Giải đua thuyền buồm quốc tế, Cuộc thi Marathon quốc tế...

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai chính sách thu hút khách du lịch MICE. Tổ chức khảo sát, công bố các điểm check- in, địa điểm tổ chức lễ cưới với nhiều phân khúc dành cho khách nội địa và quốc tế; xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ cưới, ban hành chính sách thu hút du lịch cưới. Đặc biệt, khôi phục các đường bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm.

Ngành du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức triển khai kế hoạch phát triển du lịch năm 2024.

Ngành du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức triển khai kế hoạch phát triển du lịch năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, trong bối cảnh khó khăn, nhưng ngành du lịch Thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng trong năm 2023, điều đó tạo tiền đề cho năm 2024.

Theo ông Cường, dự báo ngành du lịch tiếp tục gặp khó khăn không chỉ riêng với Đà Nẵng, mà cả nước. Riêng đối với TP. Đà Nẵng, đang đối diện với khó khăn về thay đổi nhu cầu, thị hiếu của du khách sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, việc khôi phục các đường bay cũng không dễ, các doanh nghiệp du lịch cũng gặp khó…

“Đây là những thách thức, yêu cầu rất lớn của ngành du lịch thành phố trong thời gian tới. Chúng ta làm sao để được bình chọn là điểm đến tốt nhất, tốt trong từ xúc tiến, tốt chất lượng dịch vụ, tốt trong từng sản phẩm thì mới đáp ứng được nhu cầu của du khách”, ông Cường yêu cầu.

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tham quan các sản phẩm phục vụ du lịch của Thành phố.

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tham quan các sản phẩm phục vụ du lịch của Thành phố.

Trong năm 2023, khách do cơ sở lưu trú tại TP. Đà Nẵng phục vụ đạt hơn 7,39 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 92% so với 2019.

Trong đó khách quốc tế dự kiến đạt hơn 1,98 triệu lượt, tăng hơn gấp 4,2 lần so với năm 2022, bằng 61% so với 2019; khách nội địa dự kiến đạt hơn 5,41 triệu lượt, tăng 66% so với năm 2022, bằng 113% so với 2019.

Doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt gần 28.000 tỷ đồng, tăng 44% so với năm 2022, bằng 130% so với 2019. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành dự kiến đạt gần 15 ngàn tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2022, bằng 171% so với 2019.

Tin bài liên quan