Dự án chậm bàn giao hơn 2 tháng

Dự án chậm bàn giao hơn 2 tháng

Dự án Tokyo Tower: Khách hàng phải làm đơn nếu muốn thiết kế đúng hợp đồng

(ĐTCK) Dự án Tokyo Tower đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng những lùm xùm quanh việc thay đổi thiết kế căn hộ và bán hàng vẫn đang đeo đuổi.

Cách hành xử lạ

Báo Đầu tư Bất động sản vừa nhận được phản ánh của bà Lê Thị Hòa, chủ nhân căn hộ 4304A, Dự án Tokyo Tower. Theo bà Hòa, chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 đã tự ý thay đổi thiết kế căn hộ mà không hề thông báo với cư dân.

Cụ thể, với 5 tầng thương mại, trước đó được quảng cáo là lắp kính, nhưng hiện chủ đầu tư thay bằng trụ gạch, xen kẽ kính, các trụ gạch chỉ được lăn sơn, không ốp đá nên kém thẩm mỹ.

Đặc biệt, phía bên trong các căn hộ, chủ đầu tư tự ý bỏ vách ngăn giữa bếp - phòng khách - phòng ngủ - cửa khu bếp, lô gia không đúng với hợp đồng. Ngoài ra, màu sơn của tòa nhà cũng bị thay đổi từ màu trắng thành màu vàng nâu.

Theo bà Hòa, việc thay đổi thiết kế căn hộ dẫn đến những bất tiện cho khách hàng. Tuy nhiên, các khách hàng nếu muốn giữ nguyên trạng như trong hợp đồng sẽ phải làm đơn đề nghị gửi tới chủ đầu tư (!?).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, trong hợp đồng mua bán giữa các bên có thể hiện phần vách ngăn. Ngoài ra, thời hạn bàn giao nhà là vào quý IV/2017.

Do vậy, việc chủ đầu tư thay đổi thiết kế nhưng lại yêu cầu khách hàng phải làm đơn nếu muốn giữ nguyên trạng là rất khó hiểu. Mặt khác, chỉ còn ít ngày nữa là hết quý I/2018, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, các khách hàng vẫn chưa thể dọn vào ở do dự án vẫn đang thi công  ngổn ngang. 

Trốn tránh trách nhiệm?

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản về những thắc mắc của khách hàng, đại diện chủ đầu tư (Công ty cổ phần Sông Đà 1.01) cho biết: “Với các thắc mắc của khách hàng, chúng tôi đã cử đại diện bộ phận kỹ thuật trả lời.

Mọi thay đổi về thiết kế căn hộ đã được chúng tôi thông báo tới khách hàng qua Sàn Giao dịch bất động sản, xây dựng Hoàng Vương (Sàn Hoàng Vương). Phần lớn các khách hàng đều khẳng định việc bỏ vách ngăn là hợp lý.

Tuy nhiên, có thể do Sàn Hoàng Vương truyền đạt thông tin không đầy đủ nên dẫn đến sự hiểu lầm. Do việc bỏ vách ngăn đã được thực hiện, kể cả nhà mẫu cũng không làm các vách ngăn như thiết kế, nên việc khách hàng muốn giữ nguyên vách ngăn phải làm đơn đề nghị là theo các quy định chung về thủ tục sửa chữa căn hộ (!?)

 Chủ đầu tư khẳng định làm đúng, sai sót trước đó là do đơn vị phân phối không thông tin đầy đủ đến khách hàng

Còn về màu sơn, cho đến nay, phía chủ đầu tư vẫn chưa chốt phương án màu sơn chính cho dự án, chúng tôi đang cân nhắc để có màu sơn hài hòa với cảnh quan khu vực xung quanh. Riêng các phàn nàn về tầng thương mại thì đây là sở hữu của chủ đầu tư, chúng tôi toàn quyền được sử dụng, thiết kế, trang trí ở khu vực đó”.

Dù đại diện chủ đầu tư khẳng định chắc nịch là đã tham khảo ý kiến và được phần lớn khách hàng ủng hộ, nhưng khi phóng viên hỏi về số liệu, căn cứ về số khách hàng đồng ý bỏ vách ngăn (khác với thiết kế ban đầu và trong hợp đồng) thì đại diện chủ đầu tư lại không đưa ra được thông tin thuyết phục.

Lý giải về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư cho biết, việc bỏ vách ngăn là do kinh nghiệm của chủ đầu tư khi thực hiện các dự án nhà ở, chung cư: “Với kinh nghiệm đã thực hiện các dự án chung cư, chúng tôi nhận thấy vách ngăn không hợp lý và làm giảm diện tích căn hộ nên bỏ đi”.

“Giai đoạn đầu, Sông Đà 1.01 ủy thác cho Sàn Hoàng Vương làm đơn vị phân phối. Tuy nhiên, sau một thời gian nhận thấy đối tác làm việc không hiệu quả, chúng tôi đã lấy lại và tự phân phối. Hiện Sàn Hoàng Vương vẫn đang là đơn vị phân phối trên 100 căn (các căn đã bán cho khách hàng và Hoàng Vương mua lại để đầu tư)”, vị này cho biết thêm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan