Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM vẫn thiếu cát trầm trọng

0:00 / 0:00
0:00
Nhu cầu cát đắp nền đường của Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM trong năm 2024 là 3,7 triệu m3 nhưng mới có 1,35 triệu m3 về công trường nên vẫn còn thiếu rất nhiều.
Thi công đường Vành đai 3 đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Anh

Thi công đường Vành đai 3 đoạn qua TP. Thủ Đức - Ảnh: Lê Anh

Ngày 5/12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP), có văn bản gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam báo cáo về tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM.

Theo báo cáo, đến nay giải phóng mặt bằng đoạn qua TP.HCM đã đạt 99,8% diện tích. Phần diện tích còn lại, Thành phố sẽ tổ chức vận động và cưỡng chế (nếu có) để giải phóng mặt bằng 100% trong năm 2024.

Đối với 10 gói thầu xây lắp chính các nhà thầu đang tăng tốc thi công hạng mục cầu, hầm trên tuyến, thi công nền đường…Sản lượng thực hiện đến nay đạt 4.023 tỷ đồng trong tổng số 16.578 tỷ đồng của 10 gói thầu (đạt 24,3% giá trị xây lắp).

Đối với 4 gói thầu phục vụ vận hành, khai thác, đang thẩm định, phê duyệt thiết kế, tiến độ thực hiện theo tiến độ các gói thầu xây lắp chính.

Tình hình giải ngân từ đầu năm đến hết tháng 11/2024 đạt 1.597 trong tổng số 5.262 tỷ đồng vốn giao năm 2024 (đạt 30,3%).

Về tình hình cung cấp cát cho Dự án, đến nay các địa phương đã cấp phép được 6 mỏ cát cho Dự án, dự kiến trong tháng 12/2024 sẽ cấp phép 7 mỏ còn lại.

Hiện khối lượng cát đã huy động phục vụ thi công Dự án đạt khoảng 1,35 triệu m3. Khối lượng này chưa được một nửa so với yêu cầu thi công Dự án trong năm 2024 là 3,7 triệu m3

Chính vì vậy, TCIP kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền đề nghị, các địa phương tiếp tục đẩy nhanh thủ tục cấp phép các mỏ cát còn lại để cung cấp cát san lấp cho Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM.

Đường Vành đai 3 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài hơn 47 km. Tổng mức đầu tư phần xây lắp là 22.412 tỷ đồng. Còn chi phí giải phóng mặt bằng là 25.610 tỷ đồng.

Tin bài liên quan