Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Founder King Broker

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Founder King Broker

Doanh nhân Trịnh Nguyên Tuấn Anh “Tôi muốn tự tạo cơ hội cho chính mình”

(ĐTCK) Là những người trẻ, nhanh nhạy với các trải nghiệm công nghệ mới, Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Founder King Broker cùng với những cộng sự của mình đang tự tạo ra cơ hội để khẳng định bản thân cũng như tìm ra những cái mới, mang lại lợi ích cho cuộc sống và cộng đồng.

Tìm kiếm “đại dương xanh” cho riêng mình

Là những doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn”, để tìm được chỗ đứng cho mình trên thị trường bất động sản vốn có quá nhiều cạnh tranh quả thật không dễ dàng. Là Startup Founder của King Broker, Tuấn Anh lựa chọn cho mình một con đường khác biệt là xây dựng thương hiệu từ các hoạt động cộng đồng, những bài viết chuyên môn, những nghiên cứu giải pháp trong lĩnh vực bất động sản.

Thay vì phải chi phí rất nhiều cho quảng cáo, truyền thông thì King Broker lại chọn cho mình con đường chia sẻ giá trị hữu ích cho cộng đồng thông qua các sự kiện, các chương trình, các dự án, qua đó kết nối với môi giới trên toàn quốc để phát triển hệ thống. Tại đây, những thành viên của King Broker được chia sẻ, định hướng, đào tạo và đồng hành để trở thành những nhà môi giới chuyên nghiệp và có mạng lưới rộng khắp cả nước.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức nhà nước, từ nhỏ, Trịnh Nguyên Tuấn Anh đã sớm được gia đình định hướng về một công việc ổn định. Tuy nhiên, cá tính mạnh mẽ, thích sự chủ động và tự lập đã từng bước thôi thúc khát vọng hoài bão xây dựng sự nghiệp riêng của mình.

Quyết định từ bỏ công việc nhiều người mơ ước đã được định sẵn, ngay sau khi rời giảng đường đại học, Tuấn Anh đã quyết theo đuổi con đường riêng với khởi đầu ở một công ty thương mại điện tử. 6 tháng làm trong môi trường hết sức năng động, ứng dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh này, đã mang lại cho chàng thanh niên nhiều bài học quý giá như marketing, truyền thông, quản lý… và từ đó cũng nung nấu thêm quyết tâm mở công ty riêng.

Năm 2012, Trịnh Nguyên Tuấn Anh thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tín Nghĩa SJC và chuỗi các công ty hoạt động truyền thông, sản xuất chương trình, quảng cáo, tổ chức sự kiện và bất động sản… Sự kiện đầu tiên mà chàng thanh niên trẻ cùng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tín Nghĩa SJC tổ chức là chương trình “Đạp xe xuyên Việt - Hành trình kết nối yêu thương” dành cho các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc.

Đây là chương trình để các bạn thanh niên rèn luyện bản lĩnh, vượt qua thử thách và tình nguyện vì cộng đồng. Dù mang tính chất thiện nguyện phần nhiều, nhưng việc tổ chức thành công chương trình đã mang tới tiếng vang lớn và tiếp thêm sự tự tin cho Tuấn Anh trong con đường lập nghiệp.

Theo Trịnh Nguyên Tuấn Anh, giá trị của một đối tác không phải là lợi nhuận trên một thương vụ, mà đó là số lần hợp tác, hơn hết chúng ta có thêm một người bạn tốt trên thương trường có thể chia sẻ khó khăn trong kinh doanh.

Đặc biệt, việc trực tiếp điều hành, kết nối với các cộng đồng sinh viên trẻ, khám phá và tiếp thu kiến thức thực tế từ chương trình đã giúp cho Tuấn Anh thấu hiểu và quyết tâm theo đuổi con đường là nhà kết nối cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Ngoài Xuvi Group, Tuấn Anh còn là một trong các đồng sáng lập Công ty cổ phần Tiếp thị bất động sản Việt Nam 2015, đơn vị chủ sở hữu website tìm kiếm bất động sản batdongsan.vn hay Công ty cổ phần The Cars 2016, đơn vị tổ chức Lễ hội ô tô Car Parts Fest.

Mới nhất, hồi đầu tháng 5/2018, Tuấn Anh tiếp tục cùng một số đối tác trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản xây dựng Cộng đồng King Broker, một trong những hệ sinh thái hỗ trợ tối đa cho cộng đồng môi giới bất động sản trên toàn quốc với các mô-đun (module) tích hợp trên nền tảng công nghệ 4.0.

Điều đặc biệt, với mô hình mà King Broker đang theo đuổi là việc tự động hóa hoàn toàn trên nền tảng công nghệ 4.0 AI - IOT thông qua việc kết hợp với những nguồn lực và nền tảng kinh doanh đã có sẵn, sẽ tạo điều kiện tiết kiệm các chi phí về marketing, truyền thông…

Bên cạnh đó, việc xây dựng một nền tảng giao tiếp chung còn giúp các thông tin mua bán, giao dịch trên thị trường trở nên minh bạch và xác thực hơn nhờ những nhà kinh doanh bất động sản được đào tạo thay đổi tư duy.

Tính đến nay, chỉ trong một thời gian ngắn, cộng đồng này đã thu hút sự tham gia của hơn 100.000 thành viên online và liên tục có các chương trình, sự kiện tiêu biểu ở nhiều địa phương lớn như Lào Cai, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Thuận, Đồng Nai và TP.HCM. Trong đó, đáng chú ý là sự kiện Job Festival tại Đồng Nai do King Broker tổ chức đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp, 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Coi trọng thu phục nhân tâm

Luôn hết mình vì công việc, nhưng Tuấn Anh vẫn dành nhiều thời gian mở rộng quan hệ, chú trọng tìm kiếm nhân tài cho Công ty. Với tuổi trẻ, sự nhiệt huyết và chân thành của mình, anh đã thu hút được nhiều người giỏi, có hàng chục năm kinh nghiệm làm cộng sự. Đây cũng là một trong những chìa khóa thành công của Tuấn Anh để xây dựng được đội ngũ nhân sự có tài năng và tâm huyết.

“Tôi luôn tâm niệm, người lãnh đạo không chỉ làm gương bằng hành động, sự mẫu mực trong công việc, mà còn phải thân thiện, quan tâm, động viên, chia sẻ thực sự chân tình với nhân viên, đồng thời phải có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, đúng lúc, đúng việc, giúp họ ổn định cuộc sống, tận tâm cống hiến vì lợi ích của mái nhà chung”, Tuấn Anh chia sẻ.

Rất nhanh nhạy và quyết đoán, nhưng chàng doanh nhân trẻ vẫn cho rằng, việc thu phục nhân tâm, thu phục lòng người là việc quan trọng nhất và xuyên suốt đối với bất cứ lãnh đạo doanh nghiệp nào. Mỗi nhân sự trong công ty như là một thủy thủ trên con tàu. Chỉ có sự đồng lòng, tin tưởng nhau của từng thủy thủ đó, để tất cả nhìn về một hướng, thì con tàu mới vững vàng vượt sóng gió tiến về phía trước, chinh phục những mục tiêu lớn.   

Chat cùng Tuấn Anh 

Với anh, trong kinh doanh, điều gì là cần thiết nhất?

Khởi sự kinh doanh cũng như phát triển một đội quân, phát triển một đất nước, điều trước tiên là cần phải có những người đồng sáng lập: đủ đam mê, đủ dấn thân, đủ kiên trì và tất cả đồng lòng, cùng chung một chí hướng và tất nhiên cũng phải có năng lực nhất định. Tiếp theo đó là biết chọn mô hình kinh doanh phù hợp với xu hướng, có một chiến lược kinh doanh thông minh dựa trên mô hình đó. Rồi dần dần kiện toàn các quy trình, phát triển hệ thống và tối ưu các nguồn lực. Tôi tâm đắc 4 nhân tố quan trọng: Mô hình - Con người - Hệ thống - Quy trình.

Nỗi sợ thất bại luôn đeo bám đối với mỗi người khởi nghiệp, đặc biệt những người trẻ tuổi. Anh nghĩ sao về điều này.

Có thể nhiều người khi kiếm được nhiều tiền, khi đạt đến quy mô nào đó họ rất cẩn trọng để bảo tồn những gì đã có, nhưng đối với tôi, tài sản lớn nhất của mình là giá trị bản thân và những di sản để lại cho xã hội, còn tiền bạc vật chất chỉ là phương tiện để tôi thực hiện các kế hoạch của mình.

Tôi “không sợ mất tiền” cũng không sợ thất bại, tôi luôn luôn tiến về phía trước và sẵn sàng làm những việc quá sức của mình để thách thức với bản thân phải nỗ lực hơn nữa, phải bản lĩnh hơn nữa. Điểm xuất phát thấp nếu muốn chạy nhanh chỉ có cách tăng gia tốc (phải nỗ lực hơn, phải táo bạo hơn, phải dấn thân hơn… ). Tôi không thỏa mãn và không quá tự hào về những gì đã làm, chỉ coi đó là những cột mốc đã đi qua để tiếp tục chinh phục những cột mốc tiếp theo.

Là một lãnh đạo doanh nghiệp với tuổi đời còn rất trẻ, anh làm thế nào để gây dựng uy tín với các đối tác?

Tôi luôn làm việc bằng tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao nhất, điều đó luôn được duy trì trong suốt quá trình tiếp cận và hợp tác với bất kỳ đối tác nào của công ty. Tôi cho rằng, giá trị của một đối tác không phải là lợi nhuận trên một thương vụ, mà đó là số lần hợp tác, hơn hết chúng ta có thêm một người bạn tốt trên thương trường có thể chia sẻ khó khăn trong kinh doanh.

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp phải những lúc khó khăn, những biến cố ảnh hưởng không tốt hoặc gây thiệt hại  với đối tác thì lúc đó nên đối mặt tìm phương án giải quyết thay vì trốn tránh làm mất uy tín. Tiền bạc mất đi có thể kiếm lại nhưng uy tín đã mất đi thì khó lấy lại. Trong tôn chỉ kinh doanh của King Broker chúng tôi có một câu: “Uy tín và trách nhiệm là danh dự”.

Theo anh, doanh nhân có vai trò như thế nào với sự phát triển của dân tộc?

Ai cũng có sứ mệnh riêng của mình, còn tôi có quan niệm rằng doanh nhân không chỉ đơn thuần chỉ là người buôn bán kinh doanh, mà còn là một tầng lớp tiên tiến của xã hội, là chủ lực tạo nên của cải vật chất, thậm chí đây là tầng lớp tinh túy nhất của xã hội.

Những người có địa vị cao, có phẩm chất tốt, trời phú cho tố chất và khả năng hơn người thì càng phải có trách nhiệm lớn đối với xã hội, đối với đất nước. Giá trị của doanh nhân không nằm nhiều ở tài sản mà anh ta đang có, mà nằm ở sự cống hiến cho xã hội, những di sản để lại cho thế hệ mai sau.

Tài sản tạo ra trong kinh doanh chỉ để thể hiện sự giàu có, hoặc mang ra nước ngoài thì thật đáng tiếc, tôi ngưỡng mộ anh Phạm Nhật Vượng vì cái tâm và tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, đó là một sứ mệnh thiêng liêng của những doanh nhân có tầm, có tâm. Nếu đất nước chúng ta có nhiều doanh nhân như vậy, chắc chắn Việt Nam sẽ phát triển vượt bậc.

Tin bài liên quan