SSI phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu

SSI phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu

(ĐTCK) Chỉ sau 2 ngày công bố thông tin, CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, đã đóng sổ với số lượng đăng ký mua trái phiếu SSI vượt lượng chào bán. Đợt phát hành có quy mô 300 tỷ đồng, với đối tượng mua là các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức phi tài chính.

Trái phiếu của SSI có kỳ hạn 2 năm, mệnh giá 500 triệu đồng/trái phiếu, lãi suất 8,5%/năm cho năm đầu tiên, điều chỉnh 1 năm/lần bằng lãi suất trung bình của 4 ngân hàng quốc doanh cộng biên độ 2%/năm, trả lãi định kỳ 1 năm/lần.

Đây là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên trong năm 2017, với mục đích đa dạng hóa nguồn vốn huy động, tăng vốn trung hạn trong cơ cấu nguồn vốn của SSI. Sở dĩ trái phiếu SSI hấp dẫn nhà đầu tư bởi trái phiếu này rất thanh khoản.

SSI cam kết mua lại trái phiếu 6 tháng/lần theo yêu cầu của khách hàng và mức lãi suất cũng khá hấp dẫn so với tiền gửi kỳ hạn ngân hàng hoặc trái phiếu chính phủ.

Được biết, trong đợt phát hành này, SSI giới hạn đối tượng mua không bao gồm tổ chức tín dụng (ngân hàng, công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính…), các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp (công ty bảo hiểm, công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư…), chủ yếu dành cho khách hàng cá nhân. Chiến lược này nằm trong mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm đầu tư cung cấp cho nhóm khách hàng cá nhân của SSI.

Tin bài liên quan