Hàng loạt dự án bàn giao, Hải Phát Invest dự kiến lãi 280 tỷ trong 6 tháng cuối năm

Hàng loạt dự án bàn giao, Hải Phát Invest dự kiến lãi 280 tỷ trong 6 tháng cuối năm

(ĐTCK) Với tiến độ các dự án đang được đảm bảo, từ nay tới cuối năm Hải Phát Invest tự tin sẽ ghi nhận lãi ròng hơn 280 tỷ đồng vào nửa cuối năm 2018, và hoàn thành vượt kế hoạch đã đề ra tại Đại hội cổ đông hồi đầu năm.

Đó cũng là nội dung chính tại buổi gặp gỡ chuyên viên phân tích và nhà đầu tư, cập nhất kết quả hoạt động kinh doanh và tiến độ các dự án của CTCP Đầu tư Hải Phát (Mã CK: HPX) diễn ra vào chiều ngày 20/9 vừa qua.

Đảm bảo hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 450 tỷ

Cập nhật kết quả tình hình hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2018, ông Đoàn Hòa Thuận, Tổng giám đốc Hải Phát Invest cho biết, trong 6 tháng đầu năm đã ghi nhận những con số khả quan với doanh thu thuần ở mức 507,7 tỷ đồng, trong đó doanh thu kinh doanh bất động sản 489,3 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 170,1 tỷ đồng, hoàn thành xấp xỉ 40% kế hoạch năm.

Trong nửa đầu năm, do một số dự án đang trong quá trình triển khai nên Hải Phát Invest chưa đủ điều kiện để hạch toán vào kết quả doanh thu. Với tốc độ triển khai công trình được đảm bảo theo đúng tiến độ, dự kiến đến tháng 11 và tháng 12, Hải Phát Invest sẽ đồng loạt ghi nhận doanh thu và lợi nhuận khi các dự án được bàn giao tới khách hàng.

Cụ thể, trong 6 tháng cuối năm, Công ty dự kiến sẽ ghi nhận 280 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế từ các dự án như khu đô thị mới Phú Lương, khu nhà thấp tầng Trâu Quỳ (tên thương mại là Dự án Thuận An), khu nhà thấp tầng của dự án Roman Plaza và dự án The Vesta.

  Ban lãnh đạo Hải Phát Invest trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư 

Ông Thuận chia sẻ, dự án Trâu Quỳ đã hoàn tất bán xong 140 căn nhà liền kề, trong khi 59 căn nhà thấp tầng và hơn 50% tổng lượng căn hộ tại dự án Roman Plaza cũng đã được hoàn tất. Ngoài ra, 90% số căn hộ được phép kinh doanh tại dự án The Vesta (gồm cả thương mại và nhà ở xã hội) cũng đã được triển khai bán hàng xong.

Ban lãnh đạo Hải Phát Invest cũng cho biết, với nhận định thị trường cuối năm sôi động, sắp tới đây ngày 29/9, Hải Phát Invest sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn tiếp theo tại dự án Roman Plaza.

Với chất lượng đảm bảo, thiết kế hài hòa cùng giá thành ở mức phù hợp với nhu cầu số đông thị trường hiện nay, Ban lãnh đạo Hải Phát Invest tự tin Roman Plaza sẽ mang lại kết quả tốt cho các cổ đông và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, ông Thuận cũng tiết lộ các công ty liên danh, liên kết, công ty con cũng đang triển khai 3 dự án khác tại Hà Nội là HPC Landmark 105, Hanoi Homeland, Bea Sky với tổng mức đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Trong đó, dự án Hanoi Homeland theo kết quả cập nhật bán hàng mới nhất đã triển khai thành công 80% số căn sau chỉ 5 tháng ra mắt thị trường, và là một trong những dự án có tốc độ bán hàng tốt nhất từ đầu năm tới nay.

Cổ phiếu có đang bị định giá dưới giá trị !?

Giải đáp câu hỏi của các cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến các kế hoạch trong tương lai, Ban lãnh đạo Hải Phát Invest cho biết, theo kế hoạch 5 năm, Hải Phát Invest ước đạt doanh thu nửa tỷ USD vào năm 2022, gấp gần 4 lần so với kế hoạch 2018.

Cơ sở cho kế hoạch trên không chỉ bao gồm các dự án bất động sản đang triển khai mà còn có các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp, M&A, đầu tư tài chính, chuyển nhượng dự án.

Về việc huy động vốn, Hải Phát Invest có kế hoạch phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu để phục vụ việc triển khai các dự án, M&A cho giai đoạn 2018, 2019 và các năm tiếp theo.

Hiện tại, công ty đã huy động được 240 tỷ đồng trên 1.000 tỷ đồng và phần còn lại sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới.

Về vấn đề tăng vốn, trong năm 2018, Hải Phát Invest sẽ tăng vốn từ 1.500 tỷ lên 2.500 tỷ theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn một là từ 1.500 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng, Công ty sẽ thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng, chia cổ tức bằng cổ phiếu. Công ty hiện đang trình UBCK về việc chia thưởng 15% và hy vọng sẽ hoàn tất trong tháng 10.

Cuối năm nay, Hải Phát Invest sẽ tiếp tục tăng vốn lên 2.500 tỷ đồng theo phương án phù hợp mà ĐHĐCĐ thông qua.

Cổ đông chất vấn kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Hải Phát Invest và kế hoạch 6 tháng cuối năm 

Với thông tin các kế hoạch triển khai dự án rõ ràng, Ban lãnh đạo Hải Phát Invest cho rằng, các cổ đông hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc cổ phiếu HPX này sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian sắp tới khi giá cổ phiếu hiện nay thấp hơn so với định giá thật của cổ phiếu.

Theo Ban lãnh đạo Công ty, HPX cũng là một số ít doanh nghiệp được quỹ đầu tư lão làng Dragon Capital (D.C) nắm giữ 15% tỷ lệ cổ phiếu với cam kết đồng hành dài hạn, bên cạnh các ông lớn như VHM, NVL, KDH, DXG, DIG, HDG, HPX, CRE…

Việc được D.C nắm giữ cổ phiếu thực sự không hề dễ dàng, mà đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo lập được quỹ đất (có vị trí đắc địa, có giá vốn hợp lý) và có năng lực triển khai dự án đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo các dịch vụ sau mua nhà đầy đủ cũng như quản trị tốt rủi ro và HPX đáp ứng được các tiêu chí đó.

Mặc dù mới niêm yết được 2 tháng nhưng mức độ thanh khoản HPX cũng duy trì khá tốt cho thấy sự quan tâm của giới đầu tư. Dự kiến, thanh khoản HPX sẽ tiếp tục cải thiện khi được cấp margin trong thời gian tới.

Tin bài liên quan