Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu VJC

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu VJC

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn

(ĐTCK) Với lực mua săn đón lên tới hàng triệu đơn vị, trong khi bên nắm giữ cổ phiếu chưa muốn gia hàng, cổ phiếu VJC đã nhanh chóng lên mức kịch trần 108.000 đồng trong phiên chào sàn.

Hôm nay (28/2), 300 triệu cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chính thức giao dịch trên Sở GDCK TP.HCM (HOSE) với giá tham chiếu 90.000 đồng.

Ngay trong phiên chào sàn, cổ phiếu VJC đã được nhà đầu tư săn đón và nhanh chóng lên mức giá trần 108.000 đồng khi mở cửa với dư mua giá trần hơn 3,2 triệu đơn vị, trong khi bên bán không ra hàng.

Với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng và  mức giá 108.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa của Vietjet đạt 32.400 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD và nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp lớn nhất sàn HOSE.

Với việc niêm yết trên HOSE, VJC góp phần nâng cao mức vốn hoá của thị trường và mang đến cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.

Vietjet là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên giới thiệu cổ phiếu ra công chúng theo chuẩn mực và quy trình quốc tế (Reg S). Các tổ chức tư vấn nước ngoài là JP Morgan, BNP Paribas, Deutsche Bank. 24 tổ chức quốc tế đã tham gia đặt mua cổ phiếu Vietjet, trong đó có nhiều quỹ đầu tư lớn như GIC, Wellington, Morgan Stanley, Dragon Capital, Vina Capital…

Theo thống kê, năm 2016, thị trường vận tải hàng không tăng trưởng 29% và tỷ lệ hành khách sử dụng đường hàng không tăng từ 0,5% năm 2012 lên 0,8% năm 2016.

Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Viet Nam và nằm trong số ít các hãng trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động.

Kết thúc năm 2016, Vietjet đạt doanh thu 27.532 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.394 tỷ đồng, EPS đạt 8.762 đồng/cổ phiếu.

“Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và liên tục, chúng tôi tin tưởng rằng có một tương lai tốt đẹp trên không cho hành khách của mình, cho công ty và cho các nhà đầu tư. Vietjet hướng tới trở thành hãng hàng không có chất lượng và hiệu quả quản trị công ty niêm yết theo những chuẩn mực tốt nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Bên cạnh việc mang lại những giá trị mới mẻ cho hành khách, chúng tôi mong muốn mang lại những giá trị mới cho nhà đầu tư của mình và cho thị trường vốn Việt Nam và quốc tế”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet khẳng định.

Một số hình ảnh ngày chào sàn của Vietjet

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn ảnh 1

 Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu động viên ban lãnh đạo Vietjet ngày cổ phiếu chào sàn

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn ảnh 2

 Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HOSE trao quyết định niêm yết cho Vietjet

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet  phát biểu tại lễ niêm yết cổ phiếu Vietjet

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn ảnh 4

  Sự kiện Vietjet niêm yết cổ phiếu trên HOSE thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư

Các cô gái xinh đẹp Vietjet  trong buổi lễ niêm yết cổ phiếu VJC

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn ảnh 6

 Bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Vietjet viết sổ lưu niệm của HOSE trong lễ niêm yết cổ phiếu VJC với sự chứng kiến của ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc phụ trách HOSE

 Nguyên phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng (thứ hai, trái) đến chúc mừng ban lãnh đạo Vietjet.

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến chúc mừng.

Cổ phiếu Vietjet (VJC) nóng trong ngày chào sàn ảnh 10

Đại diện Vietjet tặng HOSE mô hình tặng máy bay Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam và nằm trong số ít các hãng trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ hai hoạt động

Tin bài liên quan