AAA: năm 2017 sẽ nới room, trả cổ tức 20-30%

AAA: năm 2017 sẽ nới room, trả cổ tức 20-30%

(ĐTCK) Gần 200 cổ đông và khách mời đã đến tham dự Đại hội đồng cổ đông CTCP Nhựa và môi trường xanh An Phát, sáng 18/2/2017. Các cổ đông đã biểu quyết thông qua 15 nội dung, trong đó có việc nới room và dự kiến mức cổ tức trả bằng tiền mặt cho cổ đông là 20-30%.

Năm 2016, AAA đã trả cổ tức cho cổ đông ở mức 10% và vào tháng 4 tới, Công ty sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức 10% nữa. AAA có kết quả kinh doanh năm 2016 tốt hơn so với kế hoạch cổ đông giao phó khi đạt 62.321 tấn sản lượng, doanh thu đạt trên 2.145 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 142,9 tỷ đồng, vượt 142,9% so với kế hoạch.

Với việc đưa vào vận hành 2 nhà máy sản xuất mới (Nhà máy số 6 và số 7) năm 2017, Công ty đặt kế hoạch 86.000 tấn sản phẩm, tổng doanh thu hợp nhất 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng.

Các cổ đông, nhà phân tích đã đặt ra nhiều câu hỏi cho AAA xoay quanh thị trường tiêu thụ, khả năng ứng phó với biến động giá nguyên liệu, mức độ sử dụng vốn vay, quan điểm chọn nhà đầu tư chiến lược…

Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương cho biết, về thị trường, hầu hết các sản phẩm của Công ty là xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ và châu Úc và tiền thu về là đồng USD, nên Công ty không phải chịu đáng kể rủi ro tỷ giá của các đồng ngoại tệ khác.

AAA: năm 2017 sẽ nới room, trả cổ tức 20-30% ảnh 1

Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT AAA trình bày kế hoạch, triển vọng của Công ty với cổ đông tại ĐHCĐ

Về việc quản trị biến động giá nguyên liệu, AAA  không mua bán hạt nhựa dài hạn như trước, mà thực hiện nguyên tắc “mua đuổi, bán đuổi”, tức là nếu giá đầu vào ra tăng thì Công ty sẽ điều chỉnh giá bán ra. Cách làm này sẽ giúp Công ty chủ động ứng phó với biến động giá nguyên liệu và không có chuyện lỗ do tích trữ giá nguyên liệu cao như năm 2015.

Về nới room, AAA xin ý kiến cổ đông bỏ 2 ngành nghề là kinh doanh bất động sản và vận chuyển hàng hóa, hành khách. Công ty sẽ thực hiện các thủ tục nới room ngay trong năm 2017 để tăng sức hấp dẫn với các dòng vốn ngoại. Hiện tại, nhà đầu tư nước ngoài sở hữu khoảng 17% cổ phiếu AAA. Tại Đại hội, Chủ tịch chính thức tuyên bố mở rộng không gian chọn nhà đầu tư chiến lược sang cả các nhà đầu tư tài chính, thay vì muốn chọn 1 đối tác cùng ngành làm cổ đông chiến lược.

Định hướng của AAA là sản xuất các sản phẩm bao bì chất lượng cao, mở rộng một số sản phẩm mới có biên lợi nhuận cao hơn sản phẩm truyền thống.

Với đặc thù sản phẩm chinh phục được các thị trường khó tính nhất thế giới và AAA đang trên đường trở thành DN bao bì nhựa có quy mô lớn nhất châu Á (khi nhà máy số 6+7 hoạt động đủ công suất), Hội đồng quản trị AAA chia sẻ, AAA có tiềm năng phát triển rộng mở.

“Tôi tin rằng, nhà đầu tư khi hiểu rõ về AAA sẽ có khuynh hướng nắm giữ cổ phiếu dài hạn”, Chủ tịch AAA nói.

Tin bài liên quan