Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng doanh thu với “Chợ Thủ Đức trực tuyến”

0:00 / 0:00
0:00
Hơn 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh… sẽ có các hoạt động livestream, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm trên nền tảng Tiktok nhằm phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng…
Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng doanh thu qua Chợ Thủ Đức trực tuyến.

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng doanh thu qua Chợ Thủ Đức trực tuyến.

Ngày 25/1, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” do UBND TP. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Thủ Thiêm.

Chương trình được tổ chức từ ngày 25-28/1 với sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, có hơn 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh… sẽ có các hoạt động livestream, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm trên nền tảng Tiktok nhằm phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng…

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ tại sự kiện.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ tại sự kiện.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho hơn 90.000 doanh nghiệp tại TP. Thủ Đức nói riêng và các tỉnh, thành lân cận nói chung. Trong đó, hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của TP. Thủ Đức và TP.HCM trong năm mới.”

Theo đó, sản phẩm trong các phiên livestream chia ra thành 3 nhóm. Thứ nhất là sản phẩm đặc trưng, truyền thống lâu đời của TP. Thủ Đức như nem Thủ Đức. Thứ hai là dòng sản phẩm hoa Tết như các vựa mai Thủ Đức, hoa lan, vựa hoa tại tỉnh Bến Tre, Sa Đéc… để tham gia vào chương trình chợ hoa Tết TP.HCM. Thứ ba là nhóm sản phẩm về thời trang đến từ các thương hiệu uy tín như Việt Thắng Jean, áo dài thiết kế đặc trưng mang hình ảnh của TP. Thủ Đức như: Cầu Ba Son, chợ Thủ Đức, công viên bờ sông Sài Gòn…

Ở lần tổ chức đầu tiên này, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” có nhiều hoạt động trên nền tảng và trải nghiệm thực tế như: Hội chợ, livestream, đêm nhạc hội, voucher siêu sao #SamTetBungSac lên đến 30% từ TikTok Shop…

Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean) cho hay, đến với Chợ Thủ Đức trực tuyến, doanh nghiệp lựa chọn đưa thương hiệu V-Sixtyfour tiếp cận đến người tiêu dùng trực tiếp tại chợ và hàng trăm triệu lượt khách hàng trực tuyến qua các phiên livestream của Tiktok.

Theo ông Việt, doanh nghiệp hiện đang bán hàng trên nhiều kênh như truyền thống (bán trực tiếp tại cửa hàng), sàn thương mại điện tử hoặc website công ty. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng tại các cửa hàng truyền thống và đơn hàng xuất khẩu có phần giảm nhẹ. Thế nhưng, đơn hàng trực tuyến lại tích cực hơn với doanh thu từ nền tảng này đã tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, doanh nghiệp rất hào hứng khi tham gia Chợ Thủ Đức trực tuyến.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Thủ Đức và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.”

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu từ 30-50% của TikTok Shop…

Tin bài liên quan