Doanh nghiệp không ngừng mở rộng đầu tư tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước cho biết, họ có kế hoạch mở rộng đầu tư, kinh doanh trong năm 2025.
Ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Intimex

Ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Intimex

"Intimex Group sẽ đầu tư chiều sâu, đột phá lợi nhuận"

- Ông Đỗ Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Intimex

Năm 2024 khép lại với nhiều thành tựu ấn tượng, Intimex Group ghi nhận kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1,4 tỷ USD, doanh thu đạt 73.000 tỷ đồng, đóng góp 370 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Nhờ sự hỗ trợ từ ngân hàng, giá nông sản xuất khẩu tăng cao, cùng với việc mở rộng thị trường, chúng tôi đạt mức tăng trưởng doanh thu đột phá so với các năm trước, đây là một cột mốc thành công nhất trong lịch sử hoạt động.

Bước sang năm 2025, dự báo thị trường sẽ đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là áp lực giảm giá nông sản. Cùng với đó, tình hình biến đổi khí hậu, những bất ổn về an ninh và kinh tế thế giới, sẽ tiếp tục tạo ra nhiều biến động khó lường.

Tuy nhiên, Intimex Group vẫn đặt kỳ vọng đạt kim ngạch xuất nhập khẩu 1,5 tỷ USD, doanh thu 80.000 tỷ đồng để chào mừng cột mốc 20 năm thành lập Công ty vào năm 2026.

Với mục tiêu này, chiến lược kinh doanh “Đầu tư chiều sâu, đột phá lợi nhuận” sẽ được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ trong năm nay. Cùng với đó là hoàn thành giai đoạn II, nhà máy cà phê hòa tan vào cuối năm 2025, nâng công suất các nhà máy chế biến lúa gạo xuất khẩu, mở rộng thị trường tại khu vực châu Á và châu Phi… là những kế hoạch được doanh nghiệp đặt ra để tạo cơ hội phát triển bền vững, góp phần củng cố vị thế hàng đầu của Intimex trong ngành nông sản xuất khẩu.

Ông Ben Ding Khoon Yew, Tổng giám đốc Soilbuild International (Việt Nam)

Ông Ben Ding Khoon Yew, Tổng giám đốc Soilbuild International (Việt Nam)

"Việt Nam vẫn là trọng tâm trong kế hoạch kinh doanh của chúng tôi"

- Ông Ben Ding Khoon Yew, Tổng giám đốc Soilbuild International (Việt Nam)

Soilbuild International hướng tới năm 2025 với động lực lớn và các mục tiêu rõ ràng. Sau khi ra mắt thành công dự án nhà xưởng, văn phòng xây sẵn cho thuê Spectrum Nghệ An, chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành giai đoạn I của dự án này vào cuối năm 2025. Ngoài ra, chúng tôi còn triển khai thêm nhiều dự án mới tại Việt Nam, như dự án Spectrum Hưng Yên và Spectrum Bắc Ninh. Các dự án này sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, giúp họ phát triển tối đa kinh doanh trong thị trường công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Trong bối cảnh các chính sách thương mại và quan hệ song phương của Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa ổn định, chúng tôi hy vọng các chính sách mới của ông sẽ thúc đẩy môi trường kinh doanh có lợi, tăng cường quan hệ thương mại và tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hơn cho doanh nghiệp. Điều này sẽ có tác động trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, củng cố hơn nữa vị thế của Việt Nam như một trung tâm sản xuất toàn cầu.

Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về triển vọng tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Với vị trí địa lý chiến lược, lực lượng lao động năng động và các chính sách hỗ trợ của chính phủ, Việt Nam vẫn là trọng tâm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của chúng tôi.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail

"Công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa quan trọng"

- Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail

Bước vào năm 2025, FPT Retail đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sức khỏe thông minh và toàn diện. Đây không chỉ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của chúng tôi trong thời gian tới, mà còn là lời cam kết của FPT Retail đối với cộng đồng, khách hàng và đối tác.

Với hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu, chúng tôi xác định công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa quan trọng. Việc ứng dụng AI và các giải pháp số hóa sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng, từ những tiện ích như nhắc nhở uống thuốc, quản lý lịch tiêm chủng cho cả gia đình, đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông minh khác. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo mỗi khách hàng có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách tiện lợi, an toàn và hiệu quả nhất.

Đối với hệ thống FPT Shop, hành trình chuyển đổi số cũng được đẩy mạnh, tập trung vào trải nghiệm khách hàng trực tuyến để tăng cường tương tác. Chúng tôi cam kết lắng nghe, thấu hiểu và đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hệ sinh thái công nghệ của FPT Shop, từng bước kiến tạo cuộc sống tiện nghi nhất cho tất cả khách hàng. Mục tiêu là trở thành “Thương hiệu công nghệ tin cậy số một” trên thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại (AEON Việt Nam)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại (AEON Việt Nam)

"Mục tiêu của AEON Việt Nam là mở rộng thị phần"

- Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại (AEON Việt Nam)

Năm 2024, AEON Việt Nam đẩy mạnh mở mới địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình, gồm 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các siêu thị và cửa hàng chuyên doanh nhằm tăng cường điểm tiếp xúc với khách hàng.

Bên cạnh đó, AEON cũng tập trung vào phát triển sản phẩm để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của thị trường như cải tiến khu ẩm thực tự chọn, các sản phẩm giới thiệu phong cách sống mới, thời trang dành cho giới trẻ… đồng thời đẩy mạnh các sản phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số và nâng cấp kênh thương mại điện tử. Nhờ đó, sau đại dịch, tăng trưởng của AEON Việt Nam vẫn giữ vững ở mức 10-20% nhờ vào các chiến lược và sáng kiến được chuẩn bị kỹ càng trước đó.

Mục tiêu của AEON Việt Nam trong thời gian tới là mở rộng thị phần và tăng số lượng khách hàng, thông qua mở rộng hệ thống kinh doanh vật lý với đa dạng mô hình bán lẻ và kênh trực tuyến, nhằm gia tăng hiện diện và tiếp xúc với khách hàng.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel

“Nhu cầu du lịch sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

- Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel

Năm qua, chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục duy trì mức giá ổn định cho khách hàng, bất chấp các biến động về giá vé máy bay cũng như chi phí vận hành. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch xanh, bền vững và ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Nhờ những nỗ lực đó, Vietravel không chỉ duy trì vị thế là một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam, mà còn khẳng định được thương hiệu trên thị trường quốc tế. Đây là bước đệm quan trọng để tiến tới mục tiêu lớn hơn trong năm 2025, khi Vietravel kỷ niệm 30 năm thành lập.

Trong năm 2025, dự báo nhu cầu du lịch sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự phục hồi toàn diện của nền kinh tế, sự cải thiện thu nhập của người dân và xu hướng khám phá những điểm đến mới. Vì vậy, Vietravel kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch cả trong và ngoài nước. Đồng thời tin tưởng vào sức bật từ các mảng kinh doanh mới, đặc biệt là sự hợp tác chiến lược với các đối tác lớn.

Ông Mick Verjee, Tổng giám đốc AKA Furniture, thành viên của AA Corporation

Ông Mick Verjee, Tổng giám đốc AKA Furniture, thành viên của AA Corporation

“AKA Furniture mong đợi bứt phá trong năm 2025

- Ông Mick Verjee, Tổng giám đốc AKA Furniture, thành viên của AA Corporation

Thương hiệu nội địa như Nhà Xinh vừa đánh dấu kỷ niệm 25 năm với nhiều hoạt động đổi mới về sản phẩm, cửa hàng, hình ảnh. Bên cạnh đó, các thương hiệu quốc tế của AKA Furniture như BoConcept, Calligaris… vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định và tập trung để xây dựng thương hiệu.

AKA Furniture đang mong đợi một năm 2025 đầy bứt phá. Chúng tôi đã dành phần lớn năm 2024 để chuẩn bị cho năm 2025 vững mạnh, đầu tư nhiều hơn vào việc nâng cấp hàng hóa, đào tạo nhân viên, cải thiện công nghệ, hệ thống và trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Chúng tôi dự đoán quý I và quý II còn nhiều khó khăn, nhưng nửa cuối năm 2025 được doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh khả quan. Chúng tôi tin, với sự chuẩn bị kỹ càng, cùng với sức mạnh về mặt thương hiệu và hệ thống sẽ giúp AKA Furniture gặt hái được những thành công mới.

Tin bài liên quan