Có những thương hiệu lần đầu xuất hiện. Có những thương hiệu chưa hề vắng mặt trong suốt 5 kỳ trao giải, kể từ khi Sao Vàng đất Việt vinh danh Top 10 thương hiệu tiêu biểu nhất vào năm 2008. Nhưng tất cả đều là những đại diện tiêu biểu nhất, danh giá nhất của không chỉ các thương hiệu Sao Vàng đất Việt, mà của cả nền kinh tế đang trong giai đoạn tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tăng năng suất, hiệu quả, chất lượng.
Có thể nhìn thấy rõ điều này khi soi vào kết quả hoạt động năm 2012 của 200 thương hiệu đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành được trao giải thưởng năm nay. Trong số trên 743 nghìn tỷ đồng doanh thu của Top 200 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2012, 10 doanh nghiệp hàng đầu đóng góp 216,54 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 30%. Top 10 đã tạo được 38 nghìn tỷ đồng trong số 71 nghìn tỷ đồng lợi nhuận của cả 200 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2013. Đặc biệt, trong số 46 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách của 200 doanh nghiệp này, Top 10 Sao Vàng đất Việt năm 2012 đã chiếm quá nửa với 29,59 nghìn tỷ đồng…
So với năm 2011, kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2012 của Top 10 có sự bứt phá đáng kể, tổng doanh thu tăng 136%, lợi nhuận tăng từ 9 nghìn tỷ đồng lên 38 nghìn tỷ đồng... Trong bối cảnh kinh tế khó khăn kéo dài, số doanh nghiệp đình trệ hoạt động vẫn chưa dừng lại, thì con số tăng trưởng của các doanh nghiệp Top 10 thực sự là những điểm sáng đáng tự hào. Đó là biểu hiện sinh động nhất của những nỗ lực vượt khó, quyết tâm xây dựng và đeo bám định hướng phát triển bền vững trong cạnh tranh hội nhập của các thương hiệu, các doanh nghiệp Việt
Cũng phải nhấn mạnh, song hành với sự thành công của các doanh nghiệp trong giai đoạn này chính là sự ổn định cuộc sống của hàng nghìn lao động, đi cùng đó là hàng nghìn gia đình. Có thể trong các con số thành tích mà các doanh nghiệp được tôn vinh, sự ổn định của từng gia đình người lao động trong doanh nghiệp không được nhắc đến một cách cụ thể, song đó chính là hình ảnh cụ thể và rõ ràng nhất của trách nhiệm xã hội mà các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện trách nhiệm với xã hội vừa được Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được vinh danh, đang mong muốn đạt được nhiều hơn.
Có thể nói, giá trị mà Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đóng góp cho nền kinh tế lớn hơn những hoạt động tôn vinh trong các lễ trao giải khi quy tụ được những thương hiệu, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của một nền kinh tế năng động, hội nhập sâu rộng nhưng đầy tính nhân văn. Chính họ sẽ là nhân tố quan trọng tạo nên sức bật của nền kinh tế Việt