Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng 27 tỷ đồng cho các DN bị thiệt hại

Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng 27 tỷ đồng cho các DN bị thiệt hại

Doanh nghiệp bị thiệt hại đánh giá cao nỗ lực của Bảo Việt

(ĐTCK) Cuối tuần qua, 114,7 tỷ đồng đã được các nhà bảo hiểm tạm ứng bồi thường cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại trong sự cố giữa tháng 5 tại tỉnh Bình Dương. Trong đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng 27 tỷ đồng cho các DN bị thiệt hại. Nỗ lực thực hiện đúng trách nhiệm, cam kết của một số nhà bảo hiểm đã được các khách hàng đánh giá rất cao.

Doanh nghiệp tự tin hơn khi kinh doanh tại Việt Nam

Chia sẻ với báo giới, các công ty nhận được số tiền tạm ứng bồi thường trong đợt này đều đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương cũng như sự vào cuộc khẩn trương, sự hỗ trợ kịp thời của các nhà bảo hiểm. Qua sự kiện này, các DN bị thiệt hại càng thấu hiểu hơn vai trò của bảo hiểm với sự tồn tại và phát triển của DN.

Về phía Công ty Esquel Garment tại Việt Nam, một khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt chịu thiệt hại nặng nề trong sự cố này, đích thân Tổng giám đốc Công ty, ông Kent Teh đã đến nhận số tiền tạm ứng bồi thường tương đương 1 triệu USD từ Bảo hiểm Bảo Việt.

Doanh nghiệp bị thiệt hại đánh giá cao nỗ lực của Bảo Việt ảnh 1

 Đại diện Công ty Esquel Garment đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng của  Bảo hiểm Bảo Việt, đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt

Tại buổi lễ nhận tiền bồi thường, ông Kent Teh cho biết: “Ngay khi xảy ra sự cố, việc đầu tiên chúng tôi làm là liên lạc với Bảo hiểm Bảo Việt. Chúng tôi rất vui vì phía nhà bảo hiểm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành đánh giá các thiệt hại. Số tiền 1 triệu USD được ứng trước này sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong giai đoạn khó khăn hiện nay, giúp Công ty có thể mau chóng ổn định sản xuất trở lại”.

Một số DN bị thiệt hại cũng cho biết nếu không có sự phản ứng nhanh của các nhà bảo hiểm thì không rõ hoạt động của DN sẽ đi về đâu.

“Nếu không có sự phản hồi nhanh và hợp tác tốt từ Bảo Việt thì Công ty chúng tôi sẽ không thể tiến hành được việc sửa chữa và ổn định sản xuất’, CEO Esquel Garment nói.

Ông Kent Teh cũng chia sẻ, tuy bị thiệt hại nặng về tài sản, nhưng ông rất xúc động và tự hào khi thấy nhiều nhân viên, công nhân của mình đã tự làm hàng rào chắn để bảo vệ Công ty. Đó là lý do khiến lãnh đạo Công ty nhanh chóng phục hồi sản xuất, để sớm đưa 5.000 người lao động trở lại làm việc.

Các DN bị thiệt hại cho biết, sự hỗ trợ của toàn ngành bảo hiểm đã giúp các DN tự tin hơn khi  kinh doanh tại Việt Nam trong hiện tại cũng như tương lai.

Bảo hiểm Bảo Việt: tạm ứng số tiền lớn nhất

Trong số các nhà bảo hiểm tạm ứng bồi thường cho khách hàng lần này (PJICO, Bảo Minh, Fubon, Cathay, MSIG, Samsung Vina...), tuy Bảo hiểm Bảo Việt không là đơn vị phải bồi thường lớn nhất, nhưng lại là nhà bảo hiểm tạm ứng số tiền lớn nhất, với tổng giá trị gần 27 tỷ đồng.

Cụ thể, Bảo hiểm Bảo Việt đã tạm ứng cho Công ty Esquel Garment Việt Nam 1 triệu USD, tương đương 21,2 tỷ đồng; bồi thường cho Công ty Mega Step 700 triệu đồng, Công ty CSB  500 triệu đồng, Công ty Alhonga 100 triệu đồng.

Công ty cũng tạm ứng cho Công ty May mặc Quốc tế Việt Hsing 300 triệu đồng (xe cháy toàn bộ, ước thiệt hại 700 triệu đồng); tạm ứng cho ông Hoàng Tăng Lưỡng (Đài Loan) 200 triệu đồng, với thiệt hại ước tính là 490 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quang Phi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: “Bảo hiểm Bảo Việt đã quán triệt và khẩn trương tiến hành kiểm tra, thu thập thông tin, triển khai công tác giám định và tích cực giải quyết bồi thường cho khách hàng. Ngoài số tiền bồi thường và tạm ứng bồi thường bảo hiểm tính đến thời điểm này gần 27 tỷ đồng, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn và đảm bảo trách nhiệm với những cam kết của Bảo Việt, giúp khách hàng nhanh chóng ổn định sản xuất và phát triển kinh doanh”.

Việc tích cực hỗ trợ và nhanh chóng bồi thường cho khách hàng một lần nữa thể hiện uy tín, tính chuyên nghiệp cũng như cam kết lâu dài của Bảo hiểm Bảo Việt, nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng. Trong thời gian tới, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chủ động phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các khách hàng trong thời gian sớm nhất vì những niềm tin của khách hàng đã gửi gắm vào Bảo Việt trong suốt gần 50 năm đồng hành và phát triển cùng thị trường bảo hiểm Việt Nam.          

Tin bài liên quan