Doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng, bình ổn giá trong dịp Tết

0:00 / 0:00
0:00
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nguồn hàng, giữ giá ổn định từ nay cho đến sau Tết.
Sản phẩm có bao bì Tết được khách hàng ưa chuộng.

Sản phẩm có bao bì Tết được khách hàng ưa chuộng.

“Bùng nổ" nhiều khuyến mãi

Những ngày này, dạo quanh các cửa hàng bán lẻ, siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội dễ dàng nhận thấy nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết có bao bì, mẫu mã đậm sắc Xuân đã được trưng bày đẹp mắt trên các kệ hàng.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các siêu thị ưu tiên vị trí dễ tiếp cận khách hàng để bố trí những sản phẩm có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết như: giỏ quà tết, bánh kẹo, mứt, các loại hạt, đồ uống… Ngoài ra, các siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm.

Chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tung ra loạt chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Chương trình áp dụng khuyến mại hấp dẫn tới hơn 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị “Chúc mừng năm mới 2024”, Central Retail Việt Nam áp dụng mức giảm giá sâu từ 25 đến 45% cho những mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ: Đùi gà, bò, cá hồi fillet tươi, cá trứng nhập khẩu, táo Envy, cherry đỏ, kiwi vàng Zespri, bông cải xanh, nấm linh chi…

Central Retail Việt Nam áp dụng mức giảm giá sâu từ 25 đến 45% cho các mặt hàng.

Central Retail Việt Nam áp dụng mức giảm giá sâu từ 25 đến 45% cho các mặt hàng.

Ngoài ra, những món ăn, bánh ngọt được chế biến trong ngày cũng được ưu đãi lên đến 25% như gà lên mâm, pizza phô mai, bánh Danish trái cây, bánh bông lan phô mai trứng muối...

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ áp dụng chương trình “Khóa Giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa). Như vậy, trong 6 tuần trước Tết, Central Retail cam kết sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết đối với hơn 10.000 sản phẩm này.

Bất chấp những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, Central Retail dự báo, sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng, do đó, công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, bước vào mùa mua sắm cuối năm, hơn 3.600 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ WinCommerce đang liên tục triển khai các chương trình “giá tốt”, mang sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng tới người tiêu dùng. Chương trình ưu đãi hiện đang góp phần thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày tới mua sắm tại chuỗi bán lẻ.

Trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm giảm giá lên đến 50%; mua 2 tặng 1... Ngoài ra, hệ thống vẫn đồng thời triển khai chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% các sản phẩm từ WinEco và MEATDeli và các chương trình khuyến mại định kỳ nhằm kích cầu mua sắm cuối năm, đảm bảo cung ứng đa dạng hàng hóa chất lượng với giá tốt hơn tới người tiêu dùng.

Doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ hàng Tết

Hiện nay, các doanh nghiệp lớn đã chuẩn bị đầy đủ các phương án về dự trữ hàng Tết, đồng thời kết nối với các nhà cung cấp ở nhiều địa phương để khai thác các đặc sản vùng miền, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Đại diện chuỗi siêu thị Lan Chi Mart khu vực Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, các khu vực hàng Tết của siêu thị đã được triển khai, các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống năm nay được các nhà sản xuất chú trọng đầu tư về mặt bao bì, mẫu mã Tết, khá phong phú về mặt chủng loại sản phẩm.

“So với năm ngoái, lượng hàng bia dự kiến tăng khoảng 50%, các mặt hàng đồ uống, nước giải khát, bánh kẹo Tết tăng 20%. Năm nay, chuỗi siêu thị sẽ giảm sâu tới 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo Tết… giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, giảm áp lực cuối năm.”, đại diện chuỗi siêu thị Lan Chi Mart thông tin.

Sản phẩm có bao bì Tết được khách hàng ưa chuộng.

Sản phẩm có bao bì Tết được khách hàng ưa chuộng.

Có thể thấy, trong nhiều năm qua, việc bình ổn hàng hóa trong các dịp lễ, Tết đều được các địa phương và doanh nghiệp triển khai bài bản. Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7 đến 25%, tùy từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết năm 2023.

Để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết sắp tới, bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm tạo nguồn hàng chất lượng, ổn định, Thành phố Hà Nội sẽ tăng cường triển khai các hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại như tổ chức các hội chợ, tuần hàng, lễ hội... giới thiệu, trưng bày, bán sản phẩm hàng hóa tới trực tiếp người tiêu dùng.

Đặc biệt, Thành phố sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường được hoạt động 24/24 giờ tại khu vực nội thành để bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá vào giai đoạn cao điểm.

Tin bài liên quan