Dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 338.000 lượt khách và hơn 2.100 lượt chuyến bay qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Trong đó, ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96.000 lượt khách (ngày 3/9 với gần 35.000 lượt khách quốc tế, hơn 61.000 lượt khách quốc nội), và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng cường công tác an ninh, chủ động các phương án khai thác, phối hợp liên ngành chặt chẽ với các lực lượng chức năng đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho mọi chuyến bay đi và đến qua Cảng cũng như mọi hoạt động thường xuyên tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.
Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tăng cường công tác an ninh, chủ động các phương án khai thác dịp Lễ 2/9. |
Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh.
Cảng đã triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực Nhà ga hành khách (sảnh giao thông trước Nhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không…). Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý quốc tế đến, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại Nhà ga hành khách T2.
Duy trì nghiêm chế độ trực điều hành tại Trung tâm điều phối khai thác, chế độ trực khẩn nguy đảm bảo đúng thành phần, đối tượng, để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống, sự cố phát sinh trong hoạt động khai thác. Phối hợp với Công ty Quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó.
Cảng bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ,… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.