Anh Hải thắc mắc “nếu căn cứ vào số liệu trên thì chưa thấy hiện tượng chiếm dụng vốn khách hàng đã đóng tiền mua nhà của công ty thứ cấp. Vậy tại sao Văn Phú Invest lại đưa ra quyết định sẽ thanh lý hợp đồng với đơn vị thứ cấp khiến quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng. Với cương vị của mình, tại sao Văn Phú Invest không tổ chức cuộc họp 3 bên gồm chủ đầu tư, công ty thứ cấp và khách hàng mua nhà để xác định có hay không tình trạng chiếm dụng vốn của khách hàng. Từ đó, có phương án bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Hiện những khách hàng như anh Hải rất hoang mang vì không biết công ty thứ cấp có lỗi ra sao và quyền lợi của mình sẽ được giải quyết như thế nào.
Cuối tuần qua, một nhóm khách hàng đã có buổi làm việc với sàn Landmark. Theo thông tin từ phía khách hàng, công ty thứ cấp hứa sẽ làm việc với Văn Phú Invest và muộn nhất vào ngày 5/7 sẽ có câu trả lời về phương án xử lý các hợp đồng đã ký với khách hàng.
Rõ ràng là nếu theo phản ánh của khách hàng, vụ việc không hẳn do lỗi từ phía đơn vị thứ cấp. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là quyền lợi của hàng trăm khách hàng đã mua nhà tại dự án Văn Phú. Trong trường hợp chủ đầu tư vì quyền lợi của mình bỏ rơi quyền lợi khách hàng và đẩy mọi việc khó khăn về phía họ, uy tín của chủ đầu tư sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và rất khó thuyết phục khách hàng mua nhà tại dự án. Trước đó, CTCP Đầu tư Văn Phú Invest thông báo đình chỉ 2 công ty thứ cấp của dự án gồm CTCP Đầu tư xây dựng BĐS Landmark và CTCP Tập đoàn Đông Thiên Phú.