Digiworld bước sang tuổi 25, mục tiêu tỷ USD trong tầm tay

Digiworld bước sang tuổi 25, mục tiêu tỷ USD trong tầm tay

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Thế giới số (Digiworld, mã DGW) vừa mở màn năm 2022 bằng việc ký kết hợp tác chiến lược với Whirlpool - một tập đoàn lớn của Mỹ có thâm niên hơn 110 năm trong ngành thiết bị gia dụng. Theo đó, Digiworld chính thức trở thành đối tác độc quyền thực hiện chiến lược phát triển thị trường MES (Market Expansion Services) cho Whirlpool tại Việt Nam.

Đây là bước đi nhằm hiện thực hóa chiến lược của Digiworld trên thị trường thiết bị gia dụng, đồng thời củng cố thêm nền móng cho mục tiêu tỷ USD ngay trong dịp sinh nhật 25 năm tuổi của Công ty. “Nếu 10 năm nữa làm gì tôi chưa biết chính xác, nhưng trong 3 năm tới, tôi biết rõ để có thể đảm bảo mức tăng trưởng 25%/năm, hướng đến tầm vóc doanh nghiệp tỷ USD”, CEO Digiworld Đoàn Hồng Việt nói.

Được thành lập từ năm 1997 với tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Phương chỉ chủ yếu phân phối các sản phẩm linh kiện điện tử, Digiworld đã có một giai đoạn “trưởng thành” với tốc độ tăng vốn hóa mạnh mẽ từ mức 25.000 USD lên hơn 500 triệu USD (tương đương 11.000 tỷ đồng) hiện nay. Ngành nghề kinh doanh cũng mở rộng sang 4 mảng cốt lõi, gồm (i) laptop, tablet; (ii) điện thoại; (iii) thiết bị văn phòng và (iv) hàng tiêu dùng.

Với nền tảng vận hành vững chắc cùng văn hóa doanh nghiệp được chú trọng xây dựng ngay từ ngày đầu, Digiworld đã tận dụng được “trong nguy có cơ” và bứt phá trong 2 năm 2020 và 2021, bất chấp đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tổng kết cả năm 2021, Digiworld dự kiến đạt 21.000 tỷ đồng doanh thu, vượt 30% kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Trong đó, đà tăng trưởng đến từ hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là dòng iPhone (với sự thành công của iPhone 13 Series) cùng thương hiệu Xiaomi, hay mảng laptop - thiết bị phục vụ hoạt động học tập, giải trí, làm việc tại nhà trong thời gian giãn cách cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Ảnh tác giả

Tỷ USD ở đây là nói đến tầm vóc của Digiworld, đã đến lúc phải khoác lên một chiếc áo mới, trong một tầm vóc trưởng thành hơn.

Ông Đoàn Hồng Việt - CEO Digiworld

Theo đó, 2022 được xác định là năm khởi đầu cho đỉnh cao mới - mục tiêu tỷ USD, mà theo ông Việt: “Tỷ USD ở đây là nói đến tầm vóc của Digiworld. Chúng tôi không có ý niệm số hóa cụ thể ra là bao nhiêu tiền, càng không nhất thiết phải là tỷ USD về doanh thu hay vốn hóa, lợi nhuận. Năm 2022 cũng là sinh nhật thứ 25 của Digiworld, đã đến lúc Công ty phải khoác lên một chiếc áo mới, trong một tầm vóc trưởng thành hơn”.

Và cú bắt tay với Whirlpool là một trong những động thái hiện thực hóa tham vọng trên: Digiworld chính thức khai phá thị trường thiết bị gia dụng, cụ thể là Large Home Appliances tại Việt Nam. Theo kế hoạch, Digiworld sẽ là nhà phát triển thị trường độc quyền của Whirlpool tại Việt Nam, phân phối các nhóm sản phẩm bao hồm tủ lạnh (side by side cao cấp), máy giặt, máy sấy, thiết bị bếp…

Bên cạnh Whirlpool, Digiworld dự kiến tiếp tục công bố đối tác mới là một thương hiệu gia dụng đến từ Trung Quốc. Không dừng lại bằng việc phân phối thương hiệu gia dụng hàng đầu của Mỹ, với đối tác tiếp theo này, Digiworld sẽ phục vụ cả đối tượng khách hàng mới là nhóm gia đình trẻ, các bạn trẻ độc thân, cá tính, hiện đại.

Năm 2022, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu tiếp đà tăng trưởng lên 28.000 tỷ đồng; cơ cấu phần lớn sẽ đến từ các mảng hiện hữu với đóng góp khoảng 25.000 tỷ đồng và 3.000 tỷ đồng còn lại đến từ các thương hiệu mới. Như vậy, nếu đi đúng lộ trình tăng trưởng 25%/năm (thực tế Công ty đạt đến 36 - 37%/năm), Digiworld sẽ chính thức đạt mốc tỷ USD doanh thu ngay trong năm nay.

“Đó là lý do DGW chọn ngành thiết bị gia dụng là mũi nhọn trong năm 2022”, ông Việt nhấn mạnh, đồng thời chia sẻ thêm, trải qua 2 năm dịch bệnh với xu hướng “work fromhome (làm việc tại nhà)” lên ngôi, người tiêu dùng ngày càng chăm chút hơn cho căn nhà của mình, đồng thời hướng đến cuộc sống tiện nghi, tiết kiệm thời gian và công sức. Theo đó, thị trường thiết bị gia dụng - vốn đã đạt quy mô hàng tỷ USD - đang đứng trước cơ hội lớn, cũng là một trong những mảng Digiworld sớm nhắm đến. Ngoài ra, Digiworld cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm những đối tác mới trong nhóm ICT (công nghệ thông tin và truyền thông), thực hiện các thương vụ M&A phù hợp để tiếp tục nâng cao tầm vóc.

Tin bài liên quan