EVNCPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạm dừng các hoạt động trên lưới điện trong khoảng thời gian từ 0h00 ngày 29 Tết đến 24h00 ngày mùng 3 Tết Nguyên đán.

EVNCPC yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạm dừng các hoạt động trên lưới điện trong khoảng thời gian từ 0h00 ngày 29 Tết đến 24h00 ngày mùng 3 Tết Nguyên đán.

Điện lực miền Trung không thực hiện công việc trên lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

(ĐTCK) Yêu cầu này được đưa ra đối với các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) nhằm đảm bảo công tác cấp điện cho tất cả nhân dân trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân và các sự kiện văn hóa chính trị tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Theo đó, EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị thành viên triển khai công tác chuẩn bị nguồn lưới điện đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2018. 

Xây dựng và rà soát các phương thức vận hành cơ bản, phương án xử lý sự cố và phương thức huy động các nhà máy thuỷ điện nhỏ thuộc quyền điều khiển trong dịp Tết đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy và liên tục cho khách hàng sử dụng điện.

Trong đó, ưu tiên cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố; đài phát thanh, truyền hình; bệnh viện; nhà máy nước, cơ quan quốc phòng an ninh…

Đồng thời, phối hợp với các Sở, ban ngành tại các địa phương để nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hoá nghệ thuật chào mừng năm mới… từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, lãnh đạo EVNCPC cũng ra yêu cầu đối với các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới điện có cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 14/02/2018 (ngày 29 Tết Nguyên đán) đến hết 24h ngày 18/02/2018 (ngày mồng 3 Tết Nguyên đán), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn.

Đặc biệt, việc giải quyết cấp điện cho khách hàng cần thực hiện nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có thể sử dụng trong dịp tết. Đồng thời, tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh. 

Tin bài liên quan