“Trong kỳ nghỉ sắp tới, hãy quên việc tìm cảm hứng bằng những tấm ảnh trên Instagram. Bạn sẽ đi tới nơi chưa từng có ai tới trước đó, ở trong kỳ nghỉ chưa ai từng trải qua và cũng không có ai được tận hưởng giống như bạn sau đó”.
Đây là lời cam kết của Blink, một dịch vụ du lịch cao cấp mới được Black Tomato giới thiệu vào tháng 12/2016. Black Tomato là một công ty dịch vụ du lịch hạng sang do Tom Marchant, James Merrett và Matt Smith đồng sáng lập năm 2005. Dựa theo tên một loại cà chua hiếm và kỳ lạ, Black Tomato - cà chua đen, chuyên cung cấp các chuyến du lịch với lộ trình đặt trước.
Đây là cách thức mà công việc được tiến hành: bạn lựa chọn một quốc gia hoặc khu vực. Black Tomato sẽ tìm một địa điểm hoang sơ phù hợp với yêu cầu tại khu vực đó và xây dựng một khách sạn dạng “pop up” (mọc lên và biến mất) đặc chế riêng, hoàn thành nó với các nhân viên phục vụ, bữa ăn và các chuyến du ngoạn. Bạn có quyền chọn lựa mọi thứ từ góc nhìn, chất liệu vải của chăn gối, tới các thương hiệu rượu tại quầy.
Chính xác phải nói rằng, đây là một khách sạn được “may đo” dành riêng cho du khách.
Các trại nghỉ, một trong số các kiểu “khách sạn” bạn có thể chọn với Blink, tại Musandam Peninsula, Oman
“Ngày nay, mọi người sử dụng cụm từ ‘may đo, thiết kế’ ở khắp nơi. Nhưng liệu điều này có thể tiến xa hơn nữa?”, Tom Marchant, đồng sáng lập Black Tomato, người đã nảy sinh sáng kiến về Blink sau khi chứng kiến mô hình cửa hàng bán lẻ dạng pop up, cho biết.
“Những trải nghiệm nhất thời luôn khiến mọi người phấn khích, bởi nó tạo ra cảm giác cần gấp gáp để hưởng thụ”, Tom Marchant nói.
Đối với Marchant, đây sẽ là định hướng mà du lịch cao cấp phải hướng tới. Đối với ông, định nghĩa của từ “luxury” (xa xỉ) phải là những điều thực sự độc đáo và không thể có bản sao.
Bữa tối dành cho một nhóm nhỏ tại khách sạn pop up ở cánh đồng cát trắng tại Bolivia
Tất nhiên, việc thiết kế một khách sạn hoàn toàn đặc biệt cũng có những giới hạn nhất định về thiết kế, về địa điểm, trong khi ý muốn cá nhân của khách hàng là vô tận. Nhưng theo Marchant, những người sử dụng dịch vụ Blink sẽ được lựa chọn 1 trong số 751.074.508.800 tổ hợp chuyến đi mà công ty đã xây dựng nên.
Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? Trước tiên, hãy chọn một địa điểm hùng vỹ. Black Tomato vốn nổi tiếng với việc có thể tiếp cận được những địa điểm xa xôi bậc nhất trên thế giới và đội ngũ của Marchant đã dành hơn 18 tháng để thực hiện các công việc cơ sở cho chiến dịch Blink.
“Blink hiện sẵn sàng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới”, Marchant nói và cam đoan về điều này, bởi ngay cả khi muốn ở Bắc Cực, bạn cũng sẽ được đáp ứng.
Tuy nhiên, Marchant thường gợi ý cho khách hàng các địa điểm với khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn như cánh đồng cát trắng tại Bolivia, khu vực Kimberly tại Australia, Inle Lake tại Myanmar, các ngọn núi tuyết tại Thụy Điển, hải đăng phía bắc Iceland, sa mạc Ma rốc…
Khu trại tại sa mạc Ma rốc
Một khi đã lựa chọn được địa điểm, khách hàng có thể tham gia vào quá trình thiết kế chi tiết khách sạn của riêng mình. Với nỗ lực không để lại rác thải, Marchant lựa chọn các chất liệu dễ vận chuyển với thiết kế cao cấp theo những khuôn mẫu nhất định. Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng “khách sạn”, bạn có thể tùy ý thiết kế riêng giường ngủ, ghế ngồi, tấm đệm, cho tới các vật dụng nhà tắm phù hợp với sở thích của mình.
Quá trình này có thể thực hiện online hoặc qua điện thoại với các chuyên gia tư vấn, mặc dù Marchant luôn muốn khách hàng tự tay cảm nhận các chất liệu để chọn lựa.
Phụ thuộc vào vị trí và sự phức tạp của dạng khách sạn mà khách hàng lựa chọn, quá trình thiết lập có thể mất từ 3 - 5 tháng để thực hiện. Không chỉ tiến hành mọi công việc hậu cần cho tới khi xây dựng xong khách sạn pop up, Black Tomato còn điều phối nhân viên phục vụ, hướng dẫn viên, đầu bếp trưởng, nhà thiên văn học…
“Một chuyến đi với Blink sẽ bao gồm các bữa ăn tuyệt vời, khám phá thiên nhiên với người hướng dẫn, ngắm sao cùng các nhà thiên văn học… Chúng tôi tạo ra những chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo”, Marchant cho biết.
Black Tomato cho biết, Blink là một dịch vụ cao cấp và sẽ chỉ có khởi đầu khiêm tốn, với mục tiêu hoàn thành 10 - 20 chuyến đi trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, Công ty kỳ vọng cỗ máy này sẽ sớm vận hành thông suốt, nâng công suất lên hàng trăm chuyến đi mỗi năm.
Marchant cho biết, Công ty có đầy đủ cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho sự tăng trưởng của Blink, tuy nhiên, ông thừa nhận, đây không phải chuyến đi mà mọi người có thể trải nghiệm,
“Đây không phải dịch vụ đại chúng. Đây là dịch vụ dành cho đúng người, đúng thời gian, đúng địa điểm”, Marchant nói.
Về giá cả, mức giá từ 65.784 USD/người đối với một nhóm 6 người muốn dành 3 đêm tại Ma rốc, cho tới 177.600 USD/người đối với nhóm 6 người nghỉ 4 đêm tại cánh đồng cát Bolivia.
“Các con số này chưa bao gồm vé máy bay, nhưng Black Tomato có thể sắp xếp các chuyến bay tới bất kỳ nơi nào trên thế giới”, Marchant cho biết.
Bên cạnh đó, tất cả các “khách sạn” này sẽ được gỡ bỏ ngay khi bạn rời đi, không để lại bất kỳ một dấu tích nào, đồng thời sẽ không bao giờ được xây dựng giống y hệt một lần nữa. Như vậy, “khách sạn” này sẽ biến mất và khách hàng sẽ có trải nghiệm độc nhất vô nhị.