Với sức hấp dẫn của sự kiện, “Đi Nhật cùng Cen” đã thu hút sự tham gia của hơn 500 khách mời, trong đó có đại diện của nhiều khách hàng, đối tác của Cen Academy.
Trong sự kiện, Cen Academy cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác với các đối tác quan trọng như: Công ty cổ phần CCS Gia Huy, Công ty cổ phần cung ứng nhân lực Hà Thành, Công ty cổ phần Tập đoàn VXT, Trường đào tạo tiếng Nhật GAG, Trường đào tạo tiếng Nhật ZERO, Công ty cổ phần Camon Group, Công ty TNHH Aquafarm Kurume, Công ty cổ phần CUBE, Công ty Career Intergration.
Theo Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng già hoá dân số, thiếu hụt lao động trầm trọng, đặc biệt là lao động trẻ có tay nghề. Và để thu hút lao động nước ngoài có chất lượng, Nhật Bản dự kiến sẽ dừng chương trình thực tập sinh vào năm 2027, có thêm nhiều chính sách cởi mở hơn với lao động nước ngoài. Đại diện Cen Academy cho hay, đây là thời điểm chín muồi để Cen chính thức bước vào thị trường này.
Theo đó, Cen sẽ tập trung vào mảng du học, đào tạo nhân sự có kỹ năng, tay nghề, chú trọng vào việc dạy tiếng, định hướng và đào tạo nghề bài bản cho các học viên Việt Nam trước khi sang Nhật. Để đáp ứng tốt yêu cầu công việc, Cen cũng đã thành lập Công ty Cen Nhật hoạt động theo mô hình outsourcing (quản lý, cho thuê nhân sự), tập trung vào các ngành nghề đang khát nhân lực như: logistics, nhà hàng, khách sạn, sửa chữa cơ khí, điều dưỡng.
Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng, Cen cũng đang triển khai tích hợp giải pháp công nghệ tuyển dụng online kết hợp với AI để tiếp cận người lao động, giảm các khâu trung gian.
Trong khuôn khổ sự kiện này, hội thảo “Đi Nhật cùng Cen” cũng đã được tổ chức nhằm mang đến cái nhìn đa chiều về cơ hội với thị trường học tập, lao động tại Nhật Bản. Đặc biệt, Cen Academy cũng đã công bố một chương trình học bổng trị giá 15 tỷ đồng dành cho 500 học viên xuất sắc.