Theo DHL, với dịch vụ chuyển hàng theo yêuu cầu, người gửi hàng có thể tùy chọn phương thức vận chuyển phù hợp, sau đó DHL Express sẽ chủ động gửi tin nhắn hoặc email để xác nhận cũng như thông báo trạng thái của đơn hàng.
Cùng với đó, khách hàng còn có thể đưa ra các lựa chọn khác tùy theo yêu cầu của mình trên website chuyển hàng theo yêu cầu của DHL Express.
Dịch vụ mới này đặc biệt phù hợp với các yêu cầu giao hàng trong khối thương mại điện tử quốc tế với phần lớn các lô hàng được gửi đến địa chỉ nhà ở, và khách hàng rất chú trọng đến sự vận chuyển linh hoạt và tiện lợi.
Trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017, dịch vụ chuyển hàng theo yêu cầu với hơn 45 ngôn ngữ sẽ được triển khai trên 100 quốc gia, chiếm phần lớn giao dịch thương mại toàn cầu và các hoạt động bán lẻ trực tuyến.