Kết thúc năm 2019, VTP thu về 7.908 tỷ đồng doanh thu và 380 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng trưởng 58,92% và 36,24% so với năm 2018, hoàn thành 102,4% và 99,98% kế hoạch đề ra. Đây là kết quả kinh doanh ấn tượng nhất của VTP từ trước đến nay.
Năm ngoái, công ty cũng đã hoàn thành chi trả cổ tức năm 2018 với tỷ lệ 41,4% bằng cổ phiếu, tương ứng hơn 17 triệu cổ phiếu và 15% bằng tiền mặt, tổng giá trị chi trả là hơn 62 tỷ đồng.
Trong năm 2020, VTP đặt mục tiêu đạt 19.232 tỷ đồng doanh thu, tăng 143,18% so với thực hiện năm 2019. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 495,65 tỷ đồng, tăng 30,38% so với con số thực hiện của năm ngoái.
Về phân phối lợi nhuận năm 2019, VTP sẽ trích 53 tỷ đồng cho quỹ khen thưởng, phúc lợi; trích 1,2 tỷ đồng cho quý thưởng Ban điều hành, BKS và thành viên HĐQT chuyên trách.
VTP cũng thông qua phân phối hơn 89 tỷ đồng để thực hiện trả cổ tức 15% bằng tiền mặt trong năm nay. Ngoài ra, công ty cũng sẽ phát hành hơn 23,4 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 39,32%. Sau phát hành, số cổ phần của VTP sẽ tăng lên hơn 83 triệu cổ phần.
ĐHĐCĐ VTP cũng đã thông qua miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024 đối với Chủ tịch HĐQT Tào Đức Thắng và thành viên HĐQT Lương Ngọc Hải sau khi hai vị lãnh đạo này có đơn xin từ nhiệm. Đại hội đã bầu bổ sung ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post.
Trong phần thảo luận của Đại hội, cổ đông thắc mắc về kế hoạch thoái vốn tại VTP của Tập đoàn Viettel. Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT VTP đồng thời là Phó tổng giám đốc của Viettel, cho biết, Viettel chưa có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu tại VTP và nếu có kế hoạch, tập đoàn sẽ thông báo rõ ràng với cổ đông sau. Được biết, hiện Viettel đang nắm 68% cổ phần của VTP.
Cơ sở lập kế hoạch doanh thu tăng vọt 143% cũng là vấn đề mà nhiều cổ đông vướng mắc. Theo ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc VTP, mục tiêu tổng doanh thu tăng đột biến như vậy một phần là do kế hoạch vận hành kinh doanh dịch vụ viễn thông trên các cửa hàng bày bán.
Ông Hưng cho biết, VTP nhìn thấy cơ hội kinh doanh và sẽ xây dựng mạng lưới cho chu trình cung cấp dịch vụ viễn thông với hơn 262 nghìn điểm bán và 800 cửa háng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu rất cao, trên 40%, đối với mảng kinh doanh cốt lõi là dịch vụ chuyển phát và logistic.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý II, ông Hưng cho biết, doanh nghiệp dự kiến hoàn thành 95 - 98% kế hoạch. Trong giai đoạn dịch bệnh, doanh thu từ khách hàng cũ của VTP giảm 46%, số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng vụ dich vụ cũng giảm 43%. Tháng 5 vừa qua, VTP đã phục hồi được 50% hoạt động kinh doanh và tháng 6 vẫn đang trên đà phục hồi nhanh chóng.