Ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT Tôn Đông Á cho biết, năm 2021, Công ty ghi nhận sản lượng tiêu thụ đạt 802.000 tấn, tăng trưởng 20,75% so với thực hiện trong năm 2021. Trong đó, thị phần xuất khẩu chiếm 62% tổng sản lượng và thị trường nội địa đạt 38% tổng sản lượng tiêu thụ.
Bước sang năm 2022, Công ty đặt mục tiêu sản lượng 800.000 tấn. Trong đó, tỷ trọng xuất khẩu là 50% và tỷ trọng nội địa là 50%. Dựa trên kế hoạch sản lượng, Công ty dự kiến doanh thu từ 18.000 tỷ đồng đến 22.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 520 tỷ đồng đến 620 tỷ đồng.
Về kế hoạch mở rộng, Công ty tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy số 3 giai đoạn 1 dự kiến triển khai từ 2022 đến 2024 với công suất 350.000 tấn/năm nhằm tăng cường quy mô hoạt động của Công ty và tăng cung ứng cho thị trường, tăng thị phần và có phân bổ một phần công suất cho lĩnh vực thiết bị gia dụng.
Được biết, giai đoạn 1 của Nhà máy số 3 với công suất 350 tấn/năm và dự kiến có thể đạt mốc tổng công suất của cả 3 Nhà máy là 1,2 triệu tấn/năm trong 2 năm tới. Kế hoạch đầu tư máy móc Dự án Nhà máy 3 nhằm mục đích gia tăng năng lực sản xuất của các dòng sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu.
Để đạt chỉ tiêu tăng trưởng nêu trên, Công ty lập kế hoạch duy trì mở rộng và tăng trưởng thị phần tôn mạ trong nước. Điều chỉnh tỷ trọng bán hàng kênh nội địa từ 60% - 50%, gia nhập vào thị trường tôn mạ chất lượng cao phục vụ cho các công trình xây dựng và tôn mạ chất lượng cao dùng trong sản xuất thiết bị gia dụng. Đối với thị trường xuất khẩu tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thêm các thị trường tiềm năng: Châu Âu/Bắc Mỹ/Đông Á và thị trường xuất khẩu truyền thống, linh hoạt điều chỉnh tỷ trọng bán hàng kênh xuất khẩu chiếm từ 40% - 50%;
Xét về chính sách cổ tức, Đại hội đã thông qua mức chi trả cổ tức năm 2021 là 30%. Trong đó, cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10% và cổ phiếu tỷ lệ 20%. Hiện nay, Tôn Đông Á đang thực hiện hồ sơ niêm yết và trong năm nay hoặc đầu năm sau với điều kiện thuận lợi, Công ty sẽ giao dịch trên sàn HOSE sau khi được Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM chấp thuận niêm yết.
Được biết, năm tài chính 2021, doanh thu hợp nhất của công ty lần đầu vượt mốc 25.000 tỷ đồng, tăng 157% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu thuần cho các mảng sản phẩm cốt lõi là 22.500 tỷ đồng. Mảng sản phẩm tôn mạ cao cấp, như mạ lạnh & lạnh màu King/King Max, hiện được người dùng và công trình dự án ngày càng ưa chuộng và đón nhận, trung thành trong và ngoài nước. Thị phần trong nước và xuất khẩu được giữ vững ở vị thế top 3 của ngành