Theo đó, chia cổ tức năm 2018 và tạm ứng cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt với tỷ lệ 45%. Thời gian chi trả trong vòng 6 tháng kể từ ngày thông qua Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông. Việc chi trả có thể được thực hiện thành một hoặc nhiều đợt.
Báo cáo của HĐQT Masan Cunsumer cho thấy, doanh thu năm 2018 từ các ngành hàng chính của Công ty tăng trưởng đột phá.
Doanh thu từ gia vị, mì ăn liền đã tăng trưởng trở lại, tăng 35% và 29% so với 2017. Ngành nước tăng lực cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức 36% so với 2017.
Việc chủ động tái cấu trúc mô hình kinh doanh theo hướng xây dựng thương hiệu cho phép công ty giảm bớt các hoạt động khuyến mại một cách bền vững, dẫn đến biên lợi nhuận trước thuế tăng 3%, từ 19,8% trong năm 2017 lên 22,8% trong năm 2018.
Năm 2018, Masan Consumer cũng tập trung đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, Úc và Đông Á...
Tại thị trường Trung Quốc, Masan Consumer đẩy mạnh việc đầu tư và khai thác tiềm năng to lớn của thị trường cà phê hòa tan với hai thương hiệu chủ lực là Vinacafe’ và Wake-Up Café’ mở đường cho các thương hiệu lớn của công ty có mặt tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Masan Consumer dự kiến năm 2019 sẽ đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận từ 20 - 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và sự gia tăng đáng kể cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Cụ thể, doanh thu thuần năm 2019 dự kiến đạt từ 20.400 - 22.300 tỷ đồng, tăng trưởng tương đương 20 - 31% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của Công ty cũng dự kiến từ 4.050 - 4.200 tỷ đồng, tăng trưởng tương đương 20 - 25% so với năm 2018.
Trong năm 2019, Masan Consumer sẽ tiếp tục phát huy thành công trong việc thay đổi toàn diện mô hình kinh doanh và cách thức hoạt động, với nhiệm vụ tăng trưởng doanh số và xây dựng các mối quan hệ “win-win” với các nhà cung cấp và phân phối. Ngoài ra, Masan Consumer tập trung vào việc cao cấp hóa ngành hàng chủ lực như gia vị và thực phẩm tiện lợi, đồng thời nhắm tới tăng trưởng liên tục mảng kinh doanh thức uống thông qua nhóm sản phẩm nước uống tăng lực.
“Chúng tôi cũng rất kỳ vọng với triển vọng phát triển mảng kinh doanh sản phẩm thịt chế biến và mong chờ kết quả khả quan từ liên doanh của chúng tôi với đối tác Jinju Ham Hàn Quốc”, đại diện Masan Consumer cho biết.
Kế hoạch năm 2019, Công ty tiếp tục tối ưu hóa việc quản lý chi phí bán hàng và chi phí quản lý (SG&A) để nâng cao lợi nhuận, lành mạnh dòng tiền cho phép chúng tôi xây dựng các thương hiệu mạnh…