Tại Đại hội, ông Nguyễn Mai Long, Thành viên HĐQT Ladophar cho biết, từ năm 2022 Công ty đã thành lập các công ty nước giải khát, công ty dược liệu để hoàn thiện hệ sinh thái với mục tiêu “dựng lại tượng đài ngành dược”, phát triển thương hiệu Ladophar Care tại thị trường Việt Nam và từng bước mở rộng, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế.
Năm 2022, Công ty trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch doanh thu thuần 600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 21,2 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thương mại là 316 tỷ đồng, doanh thu hàng sản xuất là 284 tỷ đồng. So với năm 2021, doanh thu tăng 271%, tương ứng mức tăng 438,1 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất tăng mạnh 281%, tương ứng mức tăng 209,5 tỷ đồng; hàng thương mại tăng 262%, tương ứng mức tăng 228,6 tỷ đồng.
Kế hoạch 2022 trình Đại hội thấp hơn dự kiến ban đầu, theo ông Long do một số kênh huy động vốn có biến động nên nguồn vốn của các nhà đầu tư chậm lại, có thể ảnh hưởng đến đầu tư của Công ty. LDP dự kiến đầu tư 700 tỷ đồng trong năm nay.
Theo ông Long, thời gian qua, Ladophar và Louis Group đã nhận được nhiều câu hỏi của cổ đông và báo chí về trường hợp của ông Đỗ Thành Nhân cựu Chủ tịch HĐQT gặp vấn đề pháp lý về hoạt động đầu tư chứng khoán. “Chúng tôi khẳng định việc này là của cá nhân ông Nhân không liên quan đến hoạt động kinh doanh và nó diễn ra trước khi Louis tham gia điều hành Ladophar. Hoạt động kinh doanh sẽ không có gì thay đổi và sẽ diễn ra mạnh mẽ như kế hoạch đặt ra”, ông Long nói.
Trong chiến lược phát triển từ năm 2022, Ladophar giới thiệu các dòng sản phẩm hướng tới phân khúc khách hàng là trẻ em, người làm việc có cường độ cao và người lớn tuổi với nước uống thảo dược bổ sung vitamin, nước detox thanh lọc cơ thể, sâm tăng cường sinh lực… Các sản phẩm y tế, mỹ phẩm từ dược liệu: nước súc miệng thảo mộc, khẩu trang thảo dược, gel rửa tay, kem chống nắng thảo dược, mỹ phẩm từ actiso… cũng được phát triển theo tiêu chí xanh, chất lượng và bền vững.
Bên cạnh đó, Công ty sẽ cho ra mắt các dòng sản phẩm mới gần gũi, tiện dụng hơn, thích hợp cho việc bồi bổ sức khoẻ hàng ngày như nước đóng lon, kẹo, thạch… Tập trung phát triển mạnh thương hiệu Ladophar Care và dòng sản phẩm nước giải khát tiến tới cung cấp ra thị trường sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược mang tính đột phá và cạnh tranh cao. Ladophar chính thức ra mắt dòng sản phẩm nước uống đóng lon Ladoboost Actiso và Ladoboost UP với thành phần chính là cao đặc Actiso, thanh nhiệt tiện dụng và năng động dành cho người tiêu dùng.
Nhằm cụ thể hóa chiến lược đa dạng danh mục sản phẩm, Ladopar sẽ ra mắt trung tâm bảo tồn dược liệu và nghiên cứu trồng các dược liệu sạch, đáp ứng mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quốc tế. Đặc biệt, Trung tâm bảo tồn Cankina tại Xuân Thọ với vai trò lưu trữ nguồn gen quý sẽ được triển khai xây dựng.
Việc phát triển vùng nguyên liệu ở nước ngoài cũng là câu chuyện Ladophar tính tới bởi ở Mỹ, Peru đã trồng Atiso nhưng họ chỉ dùng bông còn phần thân chưa được khai thác. Với lợi thế của mình Ladophar sẽ nghiên cứu câu chuyện này để tìm đường hướng phát triển cho công ty.
Để đáp ứng việc tăng sản lượng tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu, Ladophar sẽ di dời nhà máy sản xuất Ngô Quyền về khu công nghiệp Phú Hội để thuận tiện cho việc tập trung sản xuất theo dây chuyền.
Công ty tiếp tục đầu tư máy móc, thiết bị, đồng thời xây dựng thêm một trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Ladophar tại TP. Hồ Chí Minh để nhân rộng sản phẩm có chất lượng trên toàn quốc.
Đồng thời, Ladophar sẽ xúc tiến xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn Japan – GMP nhằm sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang các quốc gia, thị trường khó tính khác.
Về việc di dời nhà máy đang nằm trong vùng lõi của Thành phố Đà Lạt do việc tập trung nhà máy về Khu công nghiệp Phú Hội (Đức Trọng, Lâm Đồng) để hoàn thiện chuỗi sản xuất. Sau khi chuyển nhà máy, vị trí đất ở Ngô Quyền, Ban điều hành có ý tưởng biến thành trung tâm dược liệu quy tụ các đơn vị kinh doanh dược phẩm tại Lâm Đồng về đặt trụ sở kinh doanh tại đó. LDP quyết tâm đầu tư để phục vụ cho phát triển ngành y dược và phát triển của LDP tại vị trí nhà máy sau khi di dời tại Ngô Quyền.
Quý IV/2021, sau khi Louis Group tham gia điều hành LDP, Công ty đã đạt lãi ròng hơn 55 tỷ đồng, chấm dứt chuỗi 6 quý liên tiếp thua lỗ trước đó. Với kết quả lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Ladophar tại ngày 31/12/2021 là số dương, Ladophar được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đưa ra khỏi diện bị cảnh báo kể từ ngày 22/3/2022.