Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018, doanh thu vận tải hàng không của Vietjet đạt 33.779 tỷ đồng, tăng 49,8% so với năm trước, lợi nhuận vận tải hàng không trước thuế tăng 48,9%, doanh thu phụ trợ đạt 8.410 tỷ đồng, tăng 53,5%.
Cơ cấu doanh thu phụ trợ trong tổng doanh thu vận chuyển hàng không cũng có sự chuyển dịch, tăng từ 24,5% năm 2017 lên 25,4% năm 2018 do đẩy mạnh các hoạt động vận chuyển hành khách quốc tế, hoàn chỉnh hạng vé SkyBoss, đồng thời, đa dạng hoá các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng như dịch vụ ưu tiên, dịch vụ chọn chỗ ngồi, thực đơn bán hàng trên chuyến bay...
Tại Đại hội, cổ đông đã thông qua phương án chia cổ tức còn lại năm 2018 bằng tiền mặt theo tỷ lệ 10% và cổ phiếu tỷ lệ 25%, tương ứng phát hành thêm 135,4 triệu cổ phiếu mới, thời gian thực hiện ngay trong năm 2019.
Trước đó, VJC đã tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt đợt 1/2018 với tỷ lệ 20% bằng tiền mặt.
Về định hướng kinh doanh trong năm 2019, Ban lãnh đạo VJC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 58.393 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6.129 tỷ đồng, lần lượt tăng 9% và 7% so với thực hiện 2018. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến 50%.
Trong đó, kế hoạch tăng trưởng doanh thu vận tải hàng không lên 42.250 tỷ đồng, lợi nhuận từ vận tải hàng không là 3.800 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, VJC dự kiến tăng thêm 12 đội tàu bay, nâng tổng số lượng tàu bay lên 76, thực hiện 145.870 chuyến bay, tăng 23% so với năm trước và vận chuyển 27,7 triệu hành khách, tăng 20%.
Định hướng cũng như chiến lược trong năm 2019, bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet cho biết, Công ty đặt mục tiêu chính là tăng trưởng thị phần nội địa và mở rộng các đường quốc tế; phát triển chính sách thương hiệu mạnh trên cơ sở vượt trội về chất lượng dịch vụ, khối dịch vụ mặt đất, dịch vụ Skyboss và khoang hành khách.
Đặc biệt, là đảo đảm truyền thông cung cấp đúng về hoạt động của Công ty thông qua việc làm công tác công bố thông tin tốt hơn.
Đồng thời, tiếp tục đảm bảo an toàn bay theo yêu cầu IOSA. Duy trì các tiêu chuẩn chất lượng khai thác ngành hàng không LCC; triển khai dự án chiến lược về nguồn nhân lực; triển khai mô hình Học viện Hàng không trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Đào tạo; quản lý hiệu quả các công ty thành viên và liên kết (VJ Cargo, VZ, các Công ty nước ngoài).
Về triển vọng tăng trưởng của VJC cũng như ngành hàng không nói chung. ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành cho biết, trong 10, 20 năm nữa, sự tăng trưởng vẫn sẽ còn rất mạnh mẽ, thị trường nội địa rất tiềm năng, còn thị trường thế giới là không giới hạn. Hiện doanh thu tại thị trường quốc tế đang chiếm tỷ trọng khoảng 50% và Công ty phấn đấu đạt 60% trong các năm tiếp theo.
Chia sẻ tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet khẳng định, việc Công ty có 2 trên 4 sự cố của toàn ngành hàng không xảy ra trong năm 2018 vừa rồi là không đáng lo ngại như những gì phương tiện truyền thông đưa tin.
Cụ thể hơn, ông Lưu Đức Khánh cho biết, về 2 sự cố trong năm 2018 mức B, VJC không chủ quan mà đã triển khai các hoạt động giám sát và cuối năm 2018 như bảo dưỡng toàn bộ hệ thống, đồng thời chú trọng vào các chương trình đào tạo tránh sự cố tương tự. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất tàu bay Airbus và Boeing cũng tham gia hỗ trợ hãng.
“An toàn là yếu tố sống còn của các hãng bay, nếu đo bằng chỉ số, thì trong quá trình 6,7 năm hoạt động, Vietjet đạt chỉ số tin cậy là 99,64% và các chỉ số an toàn khai thác bay, khai thác mặt đất thuộc nhóm tốt nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vietjet đã và sẽ luôn tập trung vào 4 phương châm cốt lõi của hãng là “An toàn, Vui vẻ, Giá rẻ, Đúng giờ”, ông Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ thêm.