Cụ thể, DCG dự định chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu 404,4 triệu cổ phiếu, phát hành 20 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Sau khi thực hiện thành công, vốn điều lệ DCG sẽ tăng thêm 4.243,5 tỷ đồng, lên 8.287 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, DCG lên mục tiêu tổng sản lượng 3.337 tỷ đồng, tăng 27,5%; tổng doanh thu 3.386 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn là doanh thu dịch vụ và xây lắp 2.791 tỷ đồng, còn lại từ doanh thu hoạt động tài chính.
Theo DCG, năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính 425 tỷ đồng nhờ nguồn cổ tức lợi nhuận được chia từ CTCP Hải Thạch BOT, CTCP BOT Hưng Phát. Kế hoạch năm 2022 nguồn doanh thu tài chính sẽ thấp hơn, dẫn đến mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên (xây lắp, thương mại dịch vụ…) có sự tăng trưởng nhưng lợi nhuận sau thuế kế hoạch thấp hơn so với kết quả 2021.
Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 330 tỷ đồng, giảm 21,6%.
Trong năm 2022, công ty cũng sẽ đấu thầu các gói thầu/dự án mới, như Dự án Đường ven biển Bình Định: Đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, giá trị 600 tỷ đồng; Dự án Cầu Bình Thới 2, giá trị 700 tỷ đồng; Dự án đường dẫn cầu Vân Phúc qua sông Hồng kết nối tỉnh Vĩnh Phúc (Phía Vĩnh Phúc): Gói thầu xây lắp; giá trị 1.014 tỷ đồng; - Dự án đầu tư QL34B (kết nối TP với cao tốc từ nút giao Đông Khê): Bao gồm đoạn làm mới tránh đèo Khau Múc và đoạn nâng cấp QL34B, giá trị 762 tỷ đồng….và nhiều dự án khác.
Về kế hoạch đầu tư góp vốn năm 2022-2023 dự kiến 4.244 tỷ đồng để đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng và góp vốn cổ phần vào các công ty thành viên. Trong đó, khoản đầu tư lớn nhất là 1.200 tỷ đồng góp vốn đầu tư vào CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV).
Hiện HHV là công ty thuộc hệ thống Tập đoàn Đèo Cả, đã chuyển sàn niêm yết trên HOSE hồi đầu năm 2022. HHV được biết đến là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP), tổng mức đầu tư các dự án tính đến thời điểm này hơn 60.000 tỷ đồng.
HHV cũng là doanh nghiệp có kinh nghiệm và đi đầu trong quản lý khai thác vận hành các công trình hầm, đường cao tốc.
Năm 2021, HHV đạt doanh thu đạt hơn 1.859 tỷ đồng, tăng 54,6% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 289 tỷ đồng, tăng 65%, tổng tài sản hơn 32.000 tỷ đồng.
Theo tài liệu đại hội cổ đông thường niên 2022, HHV dự trình kế hoạch doanh thu 2.515 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 396 tỷ đồng, lần lượt tăng 35% và 36% so với thực hiện năm 2021. Cổ tức dự kiến 80% lợi nhuận sau thuế.
Doanh nghiệp dự kiến tăng vốn điều lệ để nâng cao năng lực vốn trong năm. Trước mắt, HHV sẽ triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ thực hiện quyền 1:1, tương đương tổng khối lượng 267,3 triệu cổ phiếu, có giá trị theo mệnh giá là trên 2.673 tỷ đồng, đã được đại hội thông qua tại phiên họp bất thường hồi tháng 11/2021.
HHV sẽ sử dụng số vốn này để hợp tác kinh doanh dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (chiếm 53% số tiền huy động); đầu tư các tuyến cao tốc như Hữu Nghị - Chi Lăng, Trung Lương - Mỹ Thuận, Đồng Đăng - Trà Lĩnh (chiếm 29%)...