Trong đó, điểm thay đổi đáng chú ý là tỷ lệ thưởng ESOP tối đa 3% thay vì 5% như năm 2015; giá cổ phiếu không còn ưu đãi ở mức 0 đồng và việc thưởng ESOP dựa trên lợi nhuận tăng trưởng so với thực hiện năm 2015 chứ không dựa trên kế hoạch đề ra.
Năm 2016, MWG lên kế hoạch doanh thu 34.166 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 1.388 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 35% và 29% so với thực hiện năm 2015.
Mục tiêu trong năm 2016, MWG dự kiến nâng thị phần chuỗi bán lẻ điện thoại thegioididong.com lên trên 35% thông qua tăng trưởng doanh số ở các siêu thị cũ và mở thêm 100 siêu thị mới trong năm 2016.
Với chuỗi Điện máy Xanh, mục tiêu đạt thị phần số 1 trong năm 2016, dự kiến mở mới 50 siêu thị mới. Hoàn tất thử nghiệm mô hình siêu thị bách hóa mini Bách hóa Xanh trong năm 2016 và mở rộng trong năm 2017.
HĐQT MWG tiếp tục có tờ trình về chính sách cổ phiếu thưởng cho ban điều hành và cán bộ chủ chốt dựa vào kết quả kinh doanh năm 2016, dựa trên lợi nhuận tăng trưởng của năm 2016 so với năm 2015, chứ không dựa trên con số kế hoạch như chương trình ESOP năm 2015.
Cụ thể, nếu lợi nhuận sau thuế tăng trưởng lớn hơn 10%, tỷ lệ thưởng ESOP sẽ là phần trăm tăng trưởng nhân với 0,1. Tỷ lệ phát hành tối đa 3% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Công ty sẽ điều chỉnh giảm tỷ lệ ESOP còn 80% của tỷ lệ thưởng ESOP nêu trên nếu giá trung bình của cổ phiếu MWG năm 2016 so với năm 2015 không tăng cao hơn mức tăng/giảm của chỉ số Vnindex của năm 2016 so với năm 2015 là 15%.
Giá bán cổ phiếu ESOP là giá thấp nhất giữa giá 10.000 đồng/cp hoặc 50% giá thị trường (được tính bằng giá đóng cửa trung bình của 90 ngày giao dịch trước ngày phát hành). Cổ phiếu thưởng bị hạn chế chuyển nhượng trong 4 năm.
Ông Trần Đức Tài, Tổng Giám đốc MWG cho biết, số lượng nhân sự cấp quản lý năm 2015 nhận thưởng ESOP hơn 800 người, năm 2016 dự kiến trên 1.000 người. Dựa trên thực tế của một số nhân sự muốn thưởng tiền mặt, đồng thời tỷ lệ ESOP cũng giảm xuống, do đó, HĐQT cũng có tính toán và “tách” đối tượng nhận thưởng ESOP, trong đó cấp cửa hàng trưởng sẽ nhận khoản thưởng bằng tiền mặt thay vì bằng cổ phiếu.
Theo ước tính của ông Tài, chi phí thưởng này có thể lên đến 200 tỷ đồng. Tuy vậy, việc ghi nhận đóng góp và phần thưởng khi đạt và vượt kế hoạch của nhân sự từng cửa hàng là cần thiết.
Sau khi tính toán, cân nhắc khả năng tăng trưởng thị phần, doanh thu và chi phí trong năm 2016, Công ty vẫn nỗ lực để đảm bảo mục tiêu lợi nhuận năm 2016 tăng trưởng tối thiểu 30% so với thực hiện 2015.