Tại ĐHCĐ CTI diễn ra sáng nay (18/5) ở Biên Hòa, ông Trần Như Hoàng, Chủ tịch HDQT CTI cho biết, đây là kế hoạch mà Ban lãnh đạo phải quyết tâm lắm mới thực hiện được.
Do chính sách về BOT thay đổi trong năm 2018 khiến dự án tạm dừng, dự kiến giá vé giảm tại dự án BOT Quốc lộ 1A trong 2019, khiến mức lợi nhuận vốn chủ sở hữu chỉ được 5%, không đạt như mức được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (là 12-14%, tùy dự án), nhưng phần chưa thu được như kế hoạch này sẽ được thu bù ở các năm sau.
Nếu hoàn tất được các dự án BOT và đảm bảo được mức lợi nhuận vốn chủ sở hữu là 12% thì CTI chỉ cần làm thêm các mảng khác 5-7% là đã có thể đảm bảo đươc kế hoạch cổ tức 20% cho cổ đông. Kế hoạch 2019 được đóng góp thêm từ nhà máy, mỏ đá và xe cơ giới.
CTI dự kiến phát hành tối đa 10 triệu cổ phiếu riêng lẻ (cho dưới 100 nhà đầu tư), tương đương 15,87% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá chào bán không thấp hơn 22.000 đồng/cp. Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
Nguồn vốn tối thiểu dự kiến thu được là 220 tỷ đồng được dùng để làm vốn đối ứng cho các dự án công ty dự kiến triển khai trong 2019 bao gồm, Dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Dầu Giây 187,6 tỷ đồng và dự án BOT đường 319 nối dài và nút giao 319 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 32,4 tỷ đồng.
Năm 2019, tổng kế hoạch sử dụng vốn (vốn vay và tự có) của CTI để đầu tư cho các dự án lên đến 2.500 tỷ đồng cho các dự án BOT 319 - Phan Thiết (giá trị còn lại của dự án), dự án BOT nút đường giao thông 319 và đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, dự án Khu dân cư xã Phước Tân (khu 10,4 ha), dự án Khu dân cư Đảo Ó -Đồng Trường… Trong đó, vốn chủ đầu tư tham gia dự kiến 20%.