Là doanh nghiêp (DN) có quy mô lớn với doanh thu 4.500 tỷ đồng năm 2013, sở hữu gần 20 công ty con và liên kết từ sản xuất sợi, dệt, nhuộm, vải, chỉ may và may hàng xuất khẩu…, nhưng DN này vẫn chú trọng việc liên kết với đối tác ngoại để mở rộng quy mô, tăng năng lực cạnh tranh.
Liên doanh này đầu tư Dự án sản xuất khăn bông, áo choàng tắm, chăn, gối, rèm cửa… và cung cấp giặt ủi chất lượng cao để cung cấp trọn gói cho khách sạn 5 sao và các khu căn hộ cao cấp ở TP.HCM và khu vực lân cận.
Dự án sẽ được đặt tại Khu công nghiệp Giang Điền (Đồng Nai), với vốn đầu tư giai đoạn I hơn 3 triệu USD, sử dụng thiết bị hiện đại của Nhật Bản, công suất giặt 18 tấn sản phẩm/ngày.
Ông Keitaro Hirose, Chủ tịch HĐQT Công ty Hirose Skokai cho biết, việc “bắt tay” với Phong Phu Corp để thực hiện Dự án đầu tư tại Việt Nam có nghĩa là, Hirose Skokai sẽ làm ăn lâu dài với Phong Phu Corp và ngành dệt may Việt Nam.
Trao đổi về việc thành lập liên doanh với công ty Nhật Bản để sản xuất khăn bông, áo choàng tắm, chăn, gối và cung cấp dịch vụ giặt ủi chất lượng cao, ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Phong Phú Corp cho biết, liên doanh là cần thiết để phát huy thế mạnh của đối tác, bởi đây là mảng mà Phong Phú chưa thật sự mạnh.
Xu hướng liên doanh, liên kết với các DN nước ngoài để đầu tư mở rộng sản xuất và thực hiện các dự án sản xuất hàng xuất khẩu đã được nhiều DN dệt may đặc biệt coi trọng. Nỗ lực này đã đem lại những kết quả khả quan, trong đó điển hình là trường hợp của Tổng công ty cổ phần May 10.
11 năm trước, May 10 đã “bắt tay” với Tập đoàn
Mitsui (Nhật Bản) xây dựng xưởng sản xuất veston cao cấp xuất khẩu đầu tiên. Với sự hỗ trợ từ các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Mitsui, năm 2004, xưởng veston này đã sản xuất 103.992 sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất sang Hoa Kỳ, Nhật Bản.
Từ những bước ban đầu đó, sau 10 năm, May 10 đã đủ lực để mở rộng quy mô sản xuất veston, khẳng định uy tín của nhà cung cấp lớn đối với mặt hàng này sang EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ và doanh thu từ xuất khẩu riêng mặt hàng veston đã đạt khoảng 30 triệu USD/năm.
Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc May 10 cho biết, nhờ liên kết với các đối tác lớn, May 10 đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất veston xuất khẩu có uy tín tại nhiều thị trường xuất khẩu. Quan trọng hơn, từ những ngày đầu chỉ đơn thuần gia công cho các nhãn hiệu Kansai, Mrjunko, Onany, Regal, Pazo, UB, YK…, những năm gần đây, veston của May 10 đã chuyển dần từ hình thức gia công sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB), mang lại giá trị gia tăng cao.
Chất lượng sản phẩm và thương hiệu veston May 10 không ngừng được nâng cao và có sức lan tỏa mạnh trên các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Số khách hàng ngoại đã hợp tác và làm ăn với May 10 ngày một tăng.