Thi công hạng mục nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do ACV làm chủ đầu tư.

Thi công hạng mục nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do ACV làm chủ đầu tư.

Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy mô đầu tư và thời gian thực hiện giai đoạn 1 Dự án.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ tịch; phó Chủ tịch hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Các ủy viên của Hội đồng gồm: lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Tư pháp; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Bộ GTVT đã có Tờ trình số 10626/TTr - BGTVT đề nghị Thủ tướng xem xét, trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại Tờ trình số 10626, Bộ GTVT đề xuất điều chỉnh về quy mô, thời gian thực hiện giai đoạn 1 tại khoản 6 Điều 2 của Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, “giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2026 hoàn thành và đưa vào khai thác”; “Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của dự án theo quy định của pháp luật”.

Bộ GTVT cũng kiến nghị điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 Dự án tại khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 95/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội về việc thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 như sau: “Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm”.

Tin bài liên quan