Đề nghị công nhận sản phẩm 5 sao cho 20 sản phẩm OCOP

0:00 / 0:00
0:00
Lần đầu tiên, 20 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”- OCOP được đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận sản phẩm đạt chứng nhận 5 sao cấp quốc gia.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia chủ trì phiên họp đánh giá

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia chủ trì phiên họp đánh giá

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia (Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới) vừa tổ chức đánh giá lần cuối cùng trước khi Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao (sản phẩm OCOP từ 4 sao trở xuống do cấp tỉnh công nhận).

Cụ thể, các sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận sản phẩm đạt OCOP 5 sao lần đầu tiên gồm: Sản phẩm Trà xanh hộp 100gr (Hợp tác xã-HTX chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang); sản phẩm hồng trà 100gr (Hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang); Sản phẩm trà tôm nõn Hảo Đạt (Hợp tác xã chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)…

Sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng kỹ lưỡng trên bộ tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng kỹ lưỡng trên bộ tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Trước đó, có 43 sản phẩm của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đưa ra trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia để đánh giá, phân hạng, bình chọn sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia, việc sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt 5 sao không chỉ khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm được nâng tầm quốc gia mà còn mở ra cơ hội tiêu thụ tốt sản phẩm ở thị trường trong nước đồng thời hướng đến xuất khẩu.

Tin bài liên quan