Năng lượng mặt trời là đang là xu hướng phát triển tất yếu trong tương lai (Ảnh minh họa)

Năng lượng mặt trời là đang là xu hướng phát triển tất yếu trong tương lai (Ảnh minh họa)

Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư 200 triệu USD vào Huế

Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) mong muốn được đầu tư xây dựng nhà máy năng lượng điện mặt trời với vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đó là thông tin được ông Lee Ji Hwang - Tư vấn chính sách cho Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Chính phủ Hàn Quốc - đại diện Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) cho biết tại buổi tiếp xúc và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mới đây.

Theo ông Lee, Ji-Hwang, Tập đoàn Hanwha-Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 5 của Hàn Quốc hiện đang hoạt động trên các lĩnh vực tài chính, xây dựng và năng lượng.

Thực hiện Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ hai nước Hàn Quốc và Việt Nam, Tập đoàn Hanwha đang triển khai đầu tư các dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam, trong đó mong muốn được hợp tác với tỉnh Thừa Thiên - Huế để xây dựng nhà máy năng lượng điện mặt trời, công suất từ 100-200Mw, tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD.

Trước đề nghị nói trên của phía Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng xây dựng nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Hanwha tại tỉnh.

“Việc đầu tư này không chỉ phù hợp với chính sách phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của Chính phủ Việt Nam mà còn phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vì vậy, tỉnh sẵn sàng ủng hộ ý tưởng hợp tác đầu tư và tạo điều kiện cho Tập đoàn Hanwha khảo sát, nghiên cứu để sớm xây dựng nhà máy điện mặt trời tại tỉnh”, ông Cao cho biết.

Tin bài liên quan