Sân bay Long Thành hiện đang xây dựng nhà ga và đường băng. Ảnh: Lê Toàn
Ngày 20/3, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất để nghe báo cáo tình hình triển khai Dự án tuyến ống dẫn nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Sân bay quốc tế Long Thành.
Theo phương án do Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất, tuyến ống có chiều dài 21 km kéo dài từ kho ở bến cảng Gò Dầu (huyện Long Thành) đến Sân bay Long Thành. Dự án được chia làm 9 đoạn với 2 đường ống thép đặt song song, cách nhau 0,5 m, đường ống được chôn sâu 2 m so với mặt đất.
Về hướng tuyến dự kiến đi theo hành lang quốc lộ 51- đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào Sân bay Long Thành.
Về phía địa phương, các sở, ngành và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với hướng tuyến do Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất.
Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, Dự án tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Sân bay Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.
Tuy nhiên, ông Đức đề nghị chủ đầu tư thuyết minh làm rõ các vấn đề mà Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu như: sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng chống cháy nổ; sự phù hợp với các công trình ngầm tại Sân bay Long Thành.
Tại cuộc họp, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.
Đối với chủ đầu tư cần cung cấp đầy đủ hồ sơ các đoạn của tuyến ống cho các cơ quan chức năng của Đồng Nai để cập nhật đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành.